รีวิว!! Riverawan Hotel ที่พักจันทบุรีติดริมแม่น้ำ ในราคาสุดคุ้มค่า

รีวิว!! Riverawan Hotel ที่พักจันทบุรีติดริมแม่น้ำ ในราคาสุดคุ้มค่า

เมื่อตอนวันปีใหม่ นอนไหนดีได้มีโอกาสพาครอบครัวแวะไปนอนเคาท์ดาวน์ที่จังหวัดจันทบุรี แล้วเลือกนอนพักผ่อนที่ Riverawan Hotel ที่พักบรรยากาสสุดเงียบสงบ ติดริมแม่น้ำ ทำเลดีมาก เพราะอยู่ในตัวเมือง ขับรถไปชุมชนริมน้ำจันทบูรไม่ถึง 5 นาที จุดเด่นคือการบริการและ Service Mind ของพนักงานดีเยี่ยม แถมราคาถือว่าคุ้มค่าอีกด้วย จะดีขนาดไหนเดี๋ยวนอนไหนดีจะพาไปดูกันครับ

บทความรีวิวที่พักนี้ เป็นการจ่ายเงินเข้าพัก และใช้บริการเองทั้งหมด ไม่ได้รับค่าจ้างหรือค่าโฆษณาใดๆ ทั้งสิ้น และไม่ได้บอกให้ทางที่พักหรือพนักงานโรงแรมรู้ เพื่อรับการบริการที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด

ทำเลที่ตั้งของ Riverawan Hotel จะตั้งอยู่ในเขตที่พักอาศัย ห่างจากชุมชนริมน้ำจันทบูรประมาณ 5 นาที ข้อดีคือได้บรรยากาศที่เงียบสงบ รถไม่ค่อยติด ออกไปเที่ยวได้สะดวก ขับรถเข้ามาในที่พักแล้วรู้สึกได้เลยว่าเป็นส่วนตัวมาก ๆ

ที่จอดรถมีขนาดกว้างขวาง เพียงพอกับจำนวนคนเข้าพัก ลงจากรถปุ๊ปจะมี Bellboy เข้ามาช่วยขนกระเป๋าขึ้นรถเข็นแล้วเข็นไปห้องพักให้ เป็นบริการแรกที่ประทับใจมาก เมื่อเทียบกับโรงแรมระดับ 3 ดาวทั่วไป

เสร็จแล้วเราก็เข้ามาเช็คอินที่เคาน์เตอร์ต้อนรับ reception จะขอชื่อกับบัตรประชาชนเพื่อเช็คการจอง วันที่เข้าพักนอนไหนดีจองมาผ่าน Agoda เดี๋ยวจะลงรายละเอียดราคาห้องพักไว้ให้ด้านล่างสุดนะครับ ตอนเช็คอินก็จะมีเซ็ตอาหารเช้าให้เลือกถ้าจองแบบรวมอาหารเช้ามาด้วย มี 3 แบบ คือ ข้าวต้มทะเล+ซาลาเปา สเต็กไก่ และอเมริกันเบรคฟาส

เช็คอินเสร็จแล้วเดินไปห้องพักกัน

ห้องพักที่ Riverawan Hotel ให้บริการทั้งหมด 48 ห้อง จะมี 2 โซน คือ โซนห้องพักในอาคาร กับโซนวิลล่า ซึ่งทุกห้องจะมีระเบียงส่วนตัวพร้อมกับวิวแม่น้ำ วันนี้เราจองห้อง River Bank ซึ่งอยู่ในโซนวิลล่าชั่นล่าง ติดกับริมสวนและแม่น้ำเลย

อันนี้คือโซนห้องพักในอาคาร ราคาจะถูกลงกว่าโซนวิลล่า

โซนวิลล่าข้อดีคือบรรยากาศค่อนข้างเป็นส่วนตัว และขนาดห้องกว้างกว่าด้วย 1 หลังจะมีทั้งหมด 4 ห้อง

ประตูเข้าห้องพักจะใช้ระบบคีย์การ์ด ปลอดภัยหายห่วง

เข้ามาในห้องสิ่งแรกที่ชอบเลยคือวิวแม่น้ำสวยมาก สวยกว่าในรูปของโรงแรม มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ชมวิวได้อย่างเต็มตา พร้อมโซฟาสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน

เตียงของที่นี่นุ่มมาก นอนสบาย ให้หมอนมาหลายใบ

อุปกรณ์ของใช้ภายในห้องมีทั้ง ตู้เซฟ ตู้เย็นขนาดเล็กพร้อมน้ำดื่ม 4 ขวด กาแฟซอง กาต้มน้ำ ไดร์เป่าผม และรองเท้าสลิปเปอร์ไว้ใส่ในห้อง

ห้องน้ำขนาดกว้างมาก แยกโซนเปียกแห้ง พร้อมกับของใช้ในห้องน้ำที่ครบครันทั้ง แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ แชมพู ครีมอาบน้ำ คอตตอนบัด และหมวกคลุมผม

เปิดประตูมานั่งพักผ่อนที่ระเบียง อากาศดีมาก ๆ เย็นสบาย ใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่เปิดแอร์ก็ไม่ร้อน มีเก้าอี้ให้นั่งเล่นพักผ่อน วิวแม่น้ำก็สวยมากเพราะเป็นมุมโค้ง

นอนชมวิวแม่น้ำได้จากเตียงนอน

ออกมาเดินเล่นภายในที่พักกันดีกว่า ช่วงเย็นแสงสวยมาก ๆ เหมาะมานั่งเล่นที่ศาลาริมน้ำ หรือว่ายน้ำที่สระ

สระว่ายน้ำขนาดกำลังพอดี อยู่ติดริมแม่น้ำเลย ว่ายไปชมวิวแม่น้ำไป

ตกช่วงค่ำแสงไฟประดับในที่พักก็ดูสวยงาม ไฟสระว่ายน้ำหลากสี แนะนำให้มานั่งเล่นที่เก้าอี้ริมสระ บรรยากาศดีมาก แต่ทายากันยุงเผื่อไว้ด้วย เพราะยุงก็เยอะเช่นกัน

ตื่นเช้าแล้วมาทานอาหารเช้ากัน ห้องอาหารที่นี่เปิด 7.00 น. – 10.00 น. นอกจากอาหารแบบเป็นเซ็ตที่เราเลือกตอนเช็คอินแล้ว ยังมีขนมไทย ผลไม้ เครื่องดื่มให้เลือกหยิบทานแบบบุฟเฟต์อีกด้วย

เมนูที่เราเลือกคือสเต็กไก่ ชิ้นใหญ่มาก จานเดียวก็อิ่มเลย

จบรีวิวเพียงเท่านี้ ในส่วนของราคาห้องพัก วันที่เรามาพักตรงกับวันปีใหม่ช่วงเทศกาลพอดี ราคาอาจขึ้นสูงบ้าง แต่ด้านล่างนี้คือราคาบนเว็บไซต์ในช่วงปกติครับ

ราคาห้องพักแต่ละแบบ

ห้อง Pool River Front (ห้องพักในอาคาร) ราคา 1,290 ต่อคืน
ห้อง River Bank Villa (ห้องวิลล่าชั้นล่าง) ราคา 1,890 ต่อคืน
ห้อง River Sweet Villa (ห้องวิลล่าชั้นบน) ราคา 1,890 ต่อคืน

ติดต่อ Riverawan Hotel

ที่อยู่ : 49 หมู่ 9 ต.จันนิมิต อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
เบอร์โทร : 099 442 9229
เว็บไซต์ : https://www.riverawanhotel.com/
Facebook : Riverawan Hotel

จองที่พัก Riverawan Hotel

Exit mobile version