10 ที่พักเรียวกังสุดฮิต ในญี่ปุ่น วิวสวย มีออนเซ็น เริ่มต้นหลักพัน!

10 ที่พักเรียวกังสุดฮิต ในญี่ปุ่น วิวสวย มีออนเซ็น เริ่มต้นหลักพัน!

หากเพื่อน ๆ กำลังมองหาประสบการณ์การพักผ่อนที่น่าจดจำในญี่ปุ่น การพักที่เรียวกังยอดนิยมสักแห่งในประเทศนั้นเป็นสิ่งที่ห้ามพลาด! ไม่เพียงแต่จะได้รับประโยชน์จากการต้อนรับแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมเท่านั้น แต่เพื่อน ๆ ยังจะได้สัมผัสกับความเงียบสงบของชนบทญี่ปุ่น ตลอดจนบ่อน้ำพุร้อน และออนเซ็นอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศอีกด้วย

Photo by : Hotel Hanayura

ตั้งแต่การพักผ่อนบนภูเขาแบบชนบท ไปจนถึงการพักผ่อนในเมืองที่หรูหรา มีที่พักแบบเรียวกังมากมายที่มอบสิ่งอำนวยความสะดวก และประสบการณ์ที่หลากหลาย ด้วยพื้นเสื่อทาทามิแบบดั้งเดิม ฟูกญี่ปุ่น และประตูบานเลื่อนโชจิ เพื่อน ๆ จะรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในเสน่ห์ของโลกยุคเก่าของญี่ปุ่น ผ่อนคลายในออนเซ็นส่วนตัวของคุณเอง ดื่มด่ำกับทัศนียภาพอันงดงามของชนบท หรือเพลิดเพลินไปกับความเงียบสงบของสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ทุกอย่างที่กล่าวมา มีอยู่ใน 10 ที่พักเรียวกังในญี่ปุ่น ยอดฮิต ที่นอนไหนดีคัดมาฝากกันในโพสต์นี้เลยค่ะ!

1. Noboribetsu Onsen Dai-ichi Takimotokan

เริ่มต้นกันด้วยที่พักแรกอย่าง Noboribetsu Onsen Dai-ichi Takimotokan เรียวกังระดับ 4 ดาวในเมือง Noboribetsu ของจังหวัดฮอกไกโด ที่ตั้งอยู่ติดกับหุบเขา Jigokudani (Hell Valley) ทำให้สะดวกต่อการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมได้อย่างสะดวกสบาย ห้องพักกว้างขวางทั้งหมด 393 ห้อง และบ่อน้ำพุร้อนที่แตกต่างกันไป 35 บ่อ โดยแต่ละบ่อจะใช้น้ำพุที่มีคุณภาพ และสีสันแตกต่างกันไป ร้านอาหารของโรงแรมให้บริการอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ที่ปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่ในท้องถิ่น ในช่วงฤดูหนาวผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายในห้องอาบน้ำแบบเปิดโล่ง พร้อมเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มและชมหิมะ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์ในบริเวณใกล้เคียงให้เยี่ยมชม หากต้องการไปยังเรียวกัง ให้ขึ้นรถบัสจากสนามบินนิวชิโตเสะ (New Chitose Airport) ไปยังโนโบริเบ็ตสึออนเซ็น

Photo by : Noboribetsu Onsen Dai-ichi Takimotokan

ราคา : เริ่มต้น 4,215 บาท/คืน
ที่อยู่ : 55 Noboribetsu-onsen, Noboribetsu, Hokkaido, ญี่ปุ่น, 059-0595
เบอร์โทร : +81 143-84-2111

จองที่พัก Noboribetsu Onsen Dai-ichi Takimotokan


2. โรงแรมยามาดายะ

ถัดมาคือ โรงแรมยามาดายะ (Yamadaya Hotel) เรียวกังระดับ 3 ดาวใน Fujikawaguchiko เหมาะสำหรับคนที่ต้องการชมวิวภูเขาไฟฟูจิในมุมที่สวยที่สุด ให้บริการห้องพักเพียง 16 ห้อง แต่ละห้องมีวิวภูเขาไฟฟูจิที่สวยงาม ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายในห้องออนเซ็น และยังมีร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย ที่คุณจะได้สัมผัสกับเรียวกังแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ พร้อมทิวทัศน์อันน่าทึ่งของภูเขาไฟฟูจิ การเดินทางให้ขึ้นรถบัสสายสีน้ำเงินจากสถานี Kawaguchiko มายังที่พัก

Photo by : Yamadaya Hotel

ราคา : เริ่มต้น 4,250 บาท/คืน
ที่อยู่ : 478 Shoji, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi, ญี่ปุ่น, 401-0336
เบอร์โทร : +81 555-87-2311

จองที่พักโรงแรมยามาดายะ


3. Takaragawa Onsen Osenkaku

มาต่อกันที่ที่พักถัดมาอย่าง Takaragawa Onsen Osenkaku เป็นเรียวกังระดับ 4 ดาวแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ตั้งอยู่ในเมืองมินาคามิ (Minakami) ที่มีธรรมชาติรอบข้างอันเขียวขจี ติดริมแม่น้ำ มีบ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้ง 4 บ่อที่ผสมผสานเข้ากับธรรมชาติได้อย่างลงตัว ให้ทัศนียภาพที่สวยงามของหิมะ และสีสันของฤดูใบไม้ร่วง มีห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นกว่า 42 ห้อง แต่ละห้องมีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมบริการอาหารที่ส่วนใหญ่ใช้วัตถุดิบสดใหม่จากท้องถิ่น และได้รับการยกย่องอย่างสูง การเดินทางมายังที่พัก สามารถนั่ง JR Shinkansen จากสถานี Tokyo ไปยังสถานี Jomo-Kogen แล้วต่อด้วยรถชัทเทิลบัสอีก 45 นาทีเพื่อมายังที่พัก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการผ่อนคลายและชื่นชมความงามของธรรมชาติอย่างแท้จริง

Photo by : Takaragawa Onsen Osenkaku

ราคา : เริ่มต้น 7,469 บาท/คืน
ที่อยู่ : 1899 Fujiwara, Minakami, Tone District, Gunma, ญี่ปุ่น, 379-1721
เบอร์โทร : +81 278-75-2611

จองที่พัก Takaragawa Onsen Osenkaku


4. Kyoto Arashiyama Onsen Kadensho

มาต่อกันที่ที่พักที่ 4 กันเลยค่ะ กับ Kyoto Arashiyama Onsen Kadensho เป็นรีสอร์ทระดับ 4 ดาวที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสำรวจพื้นที่ Arashiyama ทางฝั่งตะวันตกของนครเกียวโต ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกห่างจากสถานี Hankyu Arashiyama เพียงหนึ่งนาที โรงแรมมีห้องพักทั้งหมด 105 ห้อง แบ่งออกเป็น 3 ประเภท โดยทั้งหมดได้รับการออกแบบในสไตล์เกียวโตที่สวยงาม คุณสามารถผ่อนคลายในห้องอาบน้ำสาธารณะขนาดใหญ่แบบแยกชายหญิง พร้อมอ่างอาบน้ำแบบเปิดโล่ง หรือจะเลือกเป็นห้องอาบน้ำแบบส่วนตัวก็ได้

ภายในที่พักยังมีบริการอาหารสไตล์เกียวโตแสนอร่อย รวมทั้งเทมปุระที่ทานได้ไม่อั้น การเดินทางไปยังโรงแรมสามารถทำได้โดยขึ้นรถไฟสายหลัก JR Sanin จากสถานี Kyoto ไปยังสถานี Saga-Arashiyama ประมาณ 15 นาที

Photo by : Kyoto Arashiyama Onsen Kadensho

ราคา : เริ่มต้น 8,279 บาท/คืน
ที่อยู่ : 5-4, Arashiyamanishiichikawa-cho, อาราชิยามะ, เกียวโต, ญี่ปุ่น, 616 0003
เบอร์โทร : +81 75-863-0489

จองที่พัก Kyoto Arashiyama Onsen Kadensho


5. Biwako Ryokusuitei

ที่พักถัดมา Biwako Ryokusuitei เป็นเรียวกังพร้อมบ่อน้ำพุร้อนที่หรูหราระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ Biwa ของเกียวโต ให้บริการห้องพักจำนวน 72 ห้อง ที่มีอ่างแช่ออนเซ็นส่วนตัวที่ระเบียง และยังมีห้องอาบน้ำสาธารณะแยกชายหญิงที่มีอ่างออนเซ็นกลางแจ้งอีกด้วย มีร้านอาหารให้บริการอาหารคุณภาพเยี่ยมอย่างเนื้อโอมิ

ที่พักตั้งอยู่ใกล้ทะเลสาบและวัดวาอาราม เดินทางสะดวกโดยนั่งรถไฟสาย JR ประมาณ 20 นาที จากสถานี Kyoto มายังสถานี Ogoto-onsen Station

Photo by : Biwako Ryokusuitei

ราคา : เริ่มต้น 6,255 บาท/คืน
ที่อยู่ : 6-1-6, Ogoto, Otsu, Shiga, ญี่ปุ่น, 520-0101
เบอร์โทร : +81 77-577-2222

จองที่พัก Biwako Ryokusuitei


6. Fuji Kawaguchiko Onsen Konansou

ถัดมากับเรียวกังในญี่ปุ่นสวยๆ อย่าง Fuji Kawaguchiko Onsen Konansou เป็นเรียวกังระดับ 4 ดาวแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ที่ตั้งอยู่ใกล้ทะเลสาบ Kawaguchi และภูเขาไฟฟูจิ มีห้องพักแบบเรียวกังทั้งหมด 51 ห้อง พร้อมอ่างอาบน้ำแบบเปิดโล่งที่มองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สิ่งอำนวยความสะดวกของบ่อน้ำพุร้อนประกอบด้วยห้องอาบน้ำสาธารณะขนาดใหญ่สำหรับทั้งชายและหญิง ห้องอาบน้ำกลางแจ้งให้เช่าสำหรับการใช้งานส่วนตัว และบ่อแช่เท้าบนชั้นดาดฟ้าที่ให้ทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาไฟฟูจิ และทะเลสาบคาวากุจิ

ที่พักตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวก ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น สถานีภูเขาไฟฟูจิชั้นที่ 5, น้ำพุโอชิโนะฮักไก และศาลเจ้าอาราคุระฟูจิเซ็นเก็นจินจะ ผู้เข้าพักสามารถเดินทางมายังโรงแรมได้อย่างง่ายดายโดยนั่งรถบัสที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที จากสถานีรถบัสทางด่วนชินจูกุ (Busta Shinjuku) ไปยังสถานี Kawaguchiko

Photo by : Fuji Kawaguchiko Onsen Konansou

ราคา : เริ่มต้น 14,609 บาท/คืน
ที่อยู่ : 4020 Funatsu, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi, ญี่ปุ่น, 401-0301
เบอร์โทร : +81 555-72-2166

จองที่พัก Fuji Kawaguchiko Onsen Konansou


7. โรงแรมฮานายุระ

ถัดมากับที่พักเรียวกังในญี่ปุ่นอย่าง โรงแรมฮานายุระ (Hotel Hanayura) เป็นเรียวกังระดับ 4 ดาวอันดับต้น ๆ ในฮอกไกโด ขึ้นชื่อเรื่องน้ำพุร้อนสีน้ำนมที่มีกลิ่นกำมะถัน มีห้องอาบน้ำกลางแจ้งสาธารณะแบบแยกชายหญิง พร้อมทิวทัศน์ธรรมชาติของ Noboribetsu และมีห้องพักกว่า 37 ห้อง พร้อมทิวทัศน์อันสวยงาม ห้องพักหลายห้องมีอ่างอาบน้ำไซเปรสแบบเปิดโล่ง

ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับอาหารไคเซกิต้นตำรับ ได้ที่ห้องรับประทานอาหารส่วนตัว หรือที่ร้านอาหาร Ryotei Hanayura การเดินทางมายังที่พัก สามารถนั่งรถประจำทาง จากสนามบิน New Chitose โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที

Photo by : Hotel Hanayura

ราคา : เริ่มต้น 13,029 บาท/คืน
ที่อยู่ : 100 Noboribetsu Onsen-cho, Noboribetsu, Hokkaido, ญี่ปุ่น, 059-0551
เบอร์โทร : +81 143-84-2322

จองที่พักโรงแรมฮานายุระ


8. Kozantei Ubuya

มาต่อกันที่ที่พักถัดมาเลยค่ะ กับ Kozantei Ubuya เป็นเรียวกังระดับ 4 ดาวที่มีเอกลักษณ์และผ่อนคลาย เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1948 ตั้งอยู่บริเวณ Mt. Fuji Lake มีห้องพักกว่า 51 ห้อง ทุกห้องมีวิวภูเขาไฟฟูจิ และทะเลสาบคาวากุจิอันน่าทึ่ง ผู้เข้าพักสามารถพักผ่อนกับน้ำพุร้อน และชมวิวที่สวยงามจากห้องอาบน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ ในขณะเดียวกัน ห้องพักบางห้องก็มีบ่อออนเซ็นแบบเปิดโล่งส่วนตัว เหมาะสำหรับคู่รัก และครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง

สถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดคือสถานี Kawaguchiko ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีขนส่งทางด่วนชินจูกุ (Busta Shinjuku) ประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาทีโดยรถโดยสาร

Photo by : Kozantei Ubuya

ราคา : เริ่มต้น 14,215 บาท/คืน
ที่อยู่ : 10 Azagawa, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi, ญี่ปุ่น, 401-0303
เบอร์โทร : +81 555-72-1145

จองที่พัก Kozantei Ubuya


9. Hakone Kowakien TEN-YU

มาต่อกันเลยกับ Hakone Kowakien TEN-YU เรียวกังระดับ 5 ดาวแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ที่ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายในห้องอาบน้ำส่วนตัวกลางแจ้ง หรือแช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อนส่วนกลางขนาดใหญ่พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้น ให้บริการห้องพักกว่า 150 ห้อง ทุกห้องมีวิวภูเขาที่สวยงาม และอ่างน้ำอุ่นส่วนตัว สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ได้แก่ Hakone Open-air Museum และ Hakone Gora Park ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 6 นาทีหากเดินทางโดยรถประจำทาง เพลิดเพลินกับอาหารญี่ปุ่นรสเลิศ รวมทั้งไคเซกิและเทปันยากิได้ที่ร้านอาหาร เป็นเรียวกังที่เหมาะกับคนที่อยากสัมผัสบริการสไตล์ญี่ปุ่นสุดหรู และความสะดวกสบาย

Photo by : Hakone Kowakien TEN-YU

ราคา : เริ่มต้น 15,389 บาท/คืน
ที่อยู่ : 1297 Ninotaira, Hakone, Ashigarashimo District, Kanagawa, ญี่ปุ่น, 250-0407
เบอร์โทร : +81 465-20-0260

จองที่พัก Hakone Kowakien TEN-YU


10. Fuji Onsenji Yumedono Ryokan

มาถึงเรียวกังในญี่ปุ่นที่สุดท้าย คือ Fuji Onsenji Yumedono Ryokan เป็นเรียวกังระดับ 5 ดาวที่หรูหรา และเต็มไปด้วยวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่นอย่างโดดเด่น ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ที่เลือกสรรมาอย่างดีจากทั่วประเทศ ให้บริการห้องพักแบบเป็นหลังขนาดกว้างขวาง ที่ตกแต่งโดยผสมผสานความงามแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม เข้ากับการออกแบบสมัยใหม่ มีบ่อออนเซ็นส่วนตัวที่ระเบียงส่วนตัวทุกหลัง พร้อมบริการอาหารตามฤดูกาล โดยใช้ส่วนผสมที่เลือกสรรมาอย่างดีจากแหล่งผลิตเฉพาะ และมีบริการรับส่งระหว่างสถานี Onsenji Yumedono และสถานี Kawaguchiko

Photo by : Fuji Onsenji Yumedono Ryokan

ราคา : เริ่มต้น 21,799 บาท/คืน
ที่อยู่ : 6677 Funatsu, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi, ญี่ปุ่น, 401-0301
เบอร์โทร : +81 555-72-6111

จองที่พัก Fuji Onsenji Yumedono Ryokan

Exit mobile version