10 โรงแรม 5 ดาว ติดแม่น้ำเจ้าพระยา หรูหรา วิวสวย ใกล้ห้าง!

10 โรงแรม 5 ดาว ติดแม่น้ำเจ้าพระยา หรูหรา วิวสวย ใกล้ห้าง!

โพสต์นี้นอนไหนดีจะพามาดูโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวที่ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงาม อยู่ห่างจากผืนน้ำอันเงียบสงบเพียงไม่กี่ก้าว คัดมาโดยเฉพาะโรงแรมที่ตกแต่งหรูหรา จุดเด่นที่แท้จริงคือทำเลที่ตั้ง จากห้องพักสามารถก้าวออกไปที่ระเบียงส่วนตัวและชมทัศนียภาพอันงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยาได้เลย ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะต้องการชมพระอาทิตย์ตกเหนือผืนน้ำหรือเพียงแค่พักผ่อนกับหนังสือดีๆ สักเล่ม รับรองเลยว่าเหมาะเป็นอย่างยิ่งค่ะ

Photo by : Travelpixs / Shutterstock

พร้อมกับกิจกรรมมากมายให้เพลิดเพลินกันในโรงแรม เช่น ล่องเรือชมแม่น้ำ เยี่ยมชมวัดและพิพิธภัณฑ์หลายแห่งในพื้นที่ หรือไปช้อปปิ้งที่ตลาดในบริเวณใกล้เคียง เราไปดู 10 โรงแรม 5 ดาว ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยากันค่ะว่าจะมีที่ไหนบ้าง

1. The Salil Hotel Riverside Bangkok

ที่พักแรกที่เราจะพามาดูคือ The Salil Hotel Riverside Bangkok เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากถนนเจริญกรุงและสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานตากสินเพียงไม่กี่นาที ให้บริการห้องพักหลากหลายประเภทกว่า 235 ห้อง ได้แก่ ห้องดีลักซ์วิวเมือง, ห้องดีลักซ์วิวสระน้ำ, ห้องดีลักซ์วิวแม่น้ำ, ห้องสำหรับครอบครัว, ห้องสวีท 1 ห้องนอนวิวแม่น้ำ, เพรสซิเดนเชียล สวีท และเพนต์เฮาส์ สวีท 2 ห้องนอน นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกในการรับประทานอาหารในโรงแรมอีกหลายแห่ง เช่น นาวาศาลา, นาวาคิทเช่น, นาวาเชฟส์เทเบิล, นาวาเทอเรซ และนาวาเลานจ์ พร้อมกับสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ห้องฟิตเนส สปา ห้องประชุม และพื้นที่จัดกิจกรรม

Photo: The Salil Hotel Riverside Bangkok

ราคา : เริ่มต้น 4,270 บาท/คืน
ที่อยู่ : 2052/7-9 ซอยเจริญกรุง 72/4-1 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120
เบอร์โทร : 02 844 8787

จองที่พัก The Salil Hotel Riverside Bangkok


2. รามาดา พลาซา กรุงเทพฯ แม่น้ำ ริเวอร์ไซด์

มาต่อกันที่ที่พักถัดมาเลยค่ะ กับ รามาดา พลาซา กรุงเทพฯ แม่น้ำ ริเวอร์ไซด์ (Ramada Plaza Bangkok Menam Riverside) เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพฯ ใกล้กับพระบรมมหาราชวังและพระแก้วมรกต โรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำกลางแจ้ง และสปาภายในโรงแรม มีตัวเลือกห้องพักทั้งหมด 504 ห้อง ได้แก่ Superior, Deluxe River View, Thai Deluxe Pool View, Grand Deluxe, Plaza City View Suite, City View Suite และ Plaza River View Suite ทุกห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกฃ เช่น ทีวีจอแบน ฝักบัวเรนชาวเวอร์ และ Wi-Fi ความเร็วสูง นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารให้เลือกมากมาย เช่น ร้านอาหารริมแม่น้ำ ร้านอาหารจีน และบาร์บนชั้นดาดฟ้า

Photo: Ramada Plaza Bangkok Menam Riverside

ราคา : เริ่มต้น 2,099 บาท/คืน
ที่อยู่ : 2074 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120
เบอร์โทร : 02 688 1000

จองที่พักรามาดา พลาซา กรุงเทพฯ แม่น้ำ ริเวอร์ไซด์


3. จักรพงษ์วิลล่า

มาต่อกันที่ที่พักถัดมา จักรพงษ์วิลล่า (Chakrabongse Villas) เป็นโรงแรมบูติกระดับ 5 ดาว ที่ตั้งอยู่ในใจกลางย่านประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โรงแรมสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2451 เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับเจ้าฟ้าจักรพงษ์ มีห้องสวีทหรูหรา 4 ห้องและห้องพัก 3 ห้อง ซึ่งทุกห้องมีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง โรงแรมตั้งอยู่ในย่านประวัติศาสตร์และมีวิวของวัดอรุณราชวรารามและพระบรมมหาราชวัง ให้บริการห้องอาหารที่ให้บริการอาหารไทยชาววังแบบชุด และมอบประสบการณ์พักผ่อนที่หลากหลาย รวมถึงการรับประทานอาหารแบบส่วนตัว การล่องเรือ และบริการนวด

Photo: Chakrabongse Villas

ราคา : เริ่มต้น 5,439 บาท/คืน
ที่อยู่ : 396/1 ถนนมหาราช ท่าเตียน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เบอร์โทร : 02 222 1290

จองที่พักจักรพงษ์วิลล่า


4. โรงแรมอวานีพลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ

มาต่อกันที่ที่พักถัดมาอย่าง โรงแรมอวานีพลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ (Avani+ Riverside Bangkok Hotel) โรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้บริการห้องพักและห้องสวีทกว่า 250 ห้อง มาพร้อมวิวแม่น้ำและเส้นขอบฟ้าของเมือง โรงแรมมีห้องอาหาร 5 แห่ง อาทิ ห้องอาหารบนชั้นดาดฟ้าและล็อบบี้บาร์ ตลอดจนห้องฟิตเนส และสระว่ายน้ำไร้ขอบ ห้องพักทุกห้องที่โรงแรมตกแต่งอย่างมีสไตล์และสะดวกสบาย พร้อมสัมผัสที่เป็นส่วนตัวและมีมินิบาร์ AvaniFit ของโรงแรมมีห้องฟิตเนสและชั้นเรียนโยคะ ให้บริการแก่ผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย

Photo: Avani+ Riverside Bangkok Hotel

ราคา : เริ่มต้น 4,289 บาท/คืน
ที่อยู่ : 257 ถนนเจริญนคร แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600
เบอร์โทร : 02 431 9100

จองที่พักโรงแรมอวานีพลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ


5. รอยัล ออคิด เชอราตัน โฮเทล แอนด์ ทาวเวอร์

ถัดมากับ รอยัล ออคิด เชอราตัน โฮเทล แอนด์ ทาวเวอร์ (Royal Orchid Sheraton Hotel & Towers) เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพมหานคร โรงแรมให้บริการห้องพักและห้องสวีททั้งหมด 726 ห้อง มาพร้อมวิวแม่น้ำ สิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหรา และบริการที่เหนือชั้น มีร้านอาหารและบาร์ที่ได้รับรางวัล 4 แห่ง รวมถึงสระว่ายน้ำสไตล์รีสอร์ท 2 สระ สวนทำสมาธิอันเขียวชอุ่ม และสนามเทนนิส โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกใกล้แม่น้ำ มีทางเข้าท่าเรือสาธารณะและท่าเรือส่วนตัว อีกทั้งยังใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น แหล่งช้อปปิ้ง ไชน่าทาวน์ และวัด โรงแรมยังมีห้องฟิตเนส ห้องซาวน่า และลู่วิ่งอีกด้วย

Photo: Royal Orchid Sheraton Hotel & Towers

ราคา : เริ่มต้น 5,055 บาท/คืน
ที่อยู่ : 2 ถนนเจริญกรุง 30 แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เบอร์โทร : 02 266 0123

จองที่พักรอยัล ออคิด เชอราตัน โฮเทล แอนด์ ทาวเวอร์


6. มิลเลนเนียม ฮิลตัน แบงค็อก

มาต่อกันที่ที่พักถัดมาอย่าง มิลเลนเนียม ฮิลตัน แบงค็อก (Millennium Hilton Bangkok) โรงแรมระดับ 5 ดาวที่สูงกว่า 32 ชั้น ตั้งอยู่ใจกลางย่านริมแม่น้ำในกรุงเทพฯ มีทัศนียภาพที่สวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ใกล้กับวัดและสถานที่ทางประวัติศาสตร์อันโดดเด่น นอกจากนี้ยังอยู่ติดกับไอคอนสยาม ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และสามารถเข้าถึงได้โดยทางเรือ รถไฟฟ้า และทางถนน โรงแรมมีบริการเรือรับส่งฟรีทุก ๆ 20 นาที นอกจากนี้ยังมีบาร์บนชั้นดาดฟ้าที่ได้รับรางวัลพร้อมเครื่องดื่มค็อกเทลขึ้นชื่อ รวมถึงลานอาบแดด สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้บนชั้นสี่ โรงแรมมีห้องพักและห้องสวีทที่ตกแต่งอย่างหรูหราจำนวน 533 ห้อง มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกล้ำสมัยและทิวทัศน์มุมกว้างของแม่น้ำ นอกจากนี้ยังมีสปาพร้อมห้องทรีทเมนท์ ห้องวารีบำบัด รวมถึงอ่างน้ำวน ซาวน่า และสตูดิโอโยคะ มีร้านอาหารและบาร์ 5 แห่งที่ให้บริการอาหารท้องถิ่นและอาหารนานาชาติ รวมถึงการแสดงดนตรีแจ๊สสดที่ ThreeSixty Jazz Lounge

Photo: Millennium Hilton Bangkok

ราคา : เริ่มต้น 5,259 บาท/คืน
ที่อยู่ : 123 ถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
เบอร์โทร : 02 442 2000

จองที่พักมิลเลนเนียม ฮิลตัน แบงค็อก


7. อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ต

มาต่อกันที่ที่พักที่ 7 กันเลยค่ะ กับ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ต (Anantara Riverside Bangkok Resort) รีสอร์ทหรูริมน้ำระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา ให้บริการห้องพัก 281 ห้อง และห้องสวีท 95 ห้อง ทุกห้องตกแต่งสไตล์ไทยร่วมสมัย พร้อมทั้งมีระเบียงส่วนตัวที่มองเห็นวิวเมืองหรือสวนของรีสอร์ท นอกจากนี้ยังมีอนันตราสปาที่กว้างขวางพร้อมทรีตเมนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงห้องอาหารและความบันเทิงระดับโลก มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่และจากุซซี่ ฟิตเนสคลับพร้อมคลาสเรียนประจำวันและอุปกรณ์ออกกำลังกายมากมาย คิดส์คลับพร้อมกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับเด็ก รีสอร์ทยังมีบริการล่องเรือสุดหรูในแม่น้ำเจ้าพระยาในเรือท้องแบนสุดพิเศษ พร้อมเชฟส่วนตัว

Photo: Anantara Riverside Bangkok Resort

ราคา : เริ่มต้น 4,379 บาท/คืน
ที่อยู่ : 257 ถนนเจริญนคร แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600
เบอร์โทร : 02 476 0022

จองที่พักอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ต


8. ชาเทรียม โฮเทล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ

มาต่อกันที่ที่พักถัดมา ชาเทรียม โฮเทล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ (Chatrium Hotel Riverside Bangkok) โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก ให้บริการห้องพักขนาดกว้างขวางที่ได้รับการปรับปรุงใหม่พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และสามารถเห็นทิวทัศน์ของแม่น้ำหรือวิวเมือง นอกจากนี้ โรงแรมยังมีห้องอาหารและบาร์ 6 แห่ง พร้อมสระว่ายน้ำแบบไร้ขอบ ฟิตเนส Chatrium Club Lounge และ Nemita Spa รวมถึงสนามเด็กเล่น อีกทั้งมีตัวเลือกการรับประทานอาหารของโรงแรม ได้แก่ อาหารรสเลิศริมแม่น้ำ ล็อบบี้เลานจ์พร้อมกาแฟกูร์เมต์ ขนมโฮมเมด บุฟเฟ่ต์ และอาหารจีนกวางตุ้งสุดสร้างสรรค์

Photo: Chatrium Hotel Riverside Bangkok

ราคา : เริ่มต้น 5,356 บาท/คืน
ที่อยู่ : 28 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120
เบอร์โทร : 02 307 8888

จองที่พักชาเทรียม โฮเทล ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ


9. แชงกรี-ลา กรุงเทพ

ไปต่อกันเลยกับ แชงกรี-ลา กรุงเทพ (Shangri-La Bangkok) เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว สถานที่พักผ่อนริมแม่น้ำที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมือง มีทางเชื่อมโดยตรงไปยังรถไฟฟ้า เรือข้ามฟากสาธารณะ และรถประจำทาง โรงแรมให้บริการห้องพักสุดหรูหรากว่า 802 ห้อง ภายในอาคารสองหลังพร้อมวิวแม่น้ำหรือวิวเมือง ตกแต่งร่วมสมัยผสมผสานระหว่างสไตล์ไทยดั้งเดิม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสมัยใหม่ แขกที่เข้าพักในห้องคลับและห้องสวีทสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์พิเศษของ Horizon Club Lounge นอกจากนี้โรงแรมยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่ สนามเทนนิส ห้องฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ครบครันพร้อมคลาสต่างๆ และ Chi, The Spa ที่ได้รับรางวัลซึ่งมีห้องสวีทสปาส่วนตัวที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และโรงแรมยังมีตัวเลือกในการรับประทานอาหารที่หลากหลาย ซึ่งให้บริการทั้งอาหารไทยแบบดั้งเดิมและอาหารเอเชีย รวมทั้งอาหารนานาชาติ

Photo: Shangri-La Bangkok

ราคา : เริ่มต้น 5,458 บาท/คืน
ที่อยู่ : 89 ซอยวัดสวนพลู ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เบอร์โทร : 02 236 7777

จองที่พักแชงกรี-ลา กรุงเทพ


10. โรงแรม เดอะ สยาม

มาถึงโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา 5 ดาวที่สุดท้ายอย่าง โรงแรม เดอะ สยาม (The Siam Hotel) รีสอร์ทส่วนตัวสุดหรูระดับ 5 ดาว ให้บริการห้องพักเพียง 39 ห้อง ตัวรีสอร์ทอยู่ในเขตพระราชดุสิตของกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 3 เอเคอร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชื่อก้องโลกอย่าง Bill Bensley ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Art Deco มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ร้านอาหาร โรงเรียนสอนทำอาหาร บาร์ คาเฟ่ สปา ห้องฟิตเนส ลานโยคะ เวทีมวยไทย ร้านเสริมสวย ห้องสมุด/โรงหนัง สระว่ายน้ำอินฟินิตี้ ห้องแสดงของที่ระลึก/ของเก่า เรือนกระจก และบ้านเรือนไทยโบราณ รีสอร์ทมีตัวเลือกในการรับประทานอาหารมากมาย ทั้งร้านอาหารที่ให้บริการอาหารไทยแบบดั้งเดิม ร้านอาหารร่วมสมัยที่มีรสชาติแบบสมัยใหม่ บาร์ริมแม่น้ำ และค็อกเทลบาร์ริมสระน้ำ นอกจากนี้ Opium Spa ยังมีตัวเลือกเพื่อสุขภาพที่หลากหลาย เช่น ทรีทเมนท์อันเป็นเอกลักษณ์ โยคะ และการทำสมาธิ

Photo: The Siam Hotel

ราคา : เริ่มต้น 17,479 บาท/คืน
ที่อยู่ : 3/2 ถนนขาว แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
เบอร์โทร : 02 206 6999

จองที่พักโรงแรม เดอะ สยาม

Exit mobile version