รีวิว!! Laksasubha Hua Hin รีสอร์ทส่วนตัว ริมหาดหัวหิน บรรยากาศสุดร่มรื่น

รีวิว!! Laksasubha Hua Hin รีสอร์ทส่วนตัว ริมหาดหัวหิน บรรยากาศสุดร่มรื่น!

แวะมานอนพักผ่อนที่หัวหิน หากต้องการที่พักติดริมชายหาดส่วนตัวที่ราคาไม่แรงมาก นอนไหนดีจะนึกถึงที่ ลักษสุภาหัวหิน (Laksasubha Hua Hin) มาเป็นอันดับต้น ๆ เลยครับ เพราะที่นี่เป็นรีสอร์ตระดับ 4 ดาว บรรยากาศร่มรื่น เป็นส่วนตัว และเงียบสงบมาก เหมือนมาพักบ้านพักตากอากาศของตัวเอง แถมยังอยู่ติดริมชายหาดหัวหิน เดินลงไปเล่นทะเลได้ง่าย ๆ พนักงานก็บริการดีเยี่ยม เสมือนเราเป็นคุณหญิงคุณชาย จนต้องมาเขียนรีวิวแนะนำเพื่อน ๆ กันในโพสต์นี้เลยครับ 

บทความรีวิวที่พักนี้ เป็นการจ่ายเงินเข้าพัก และใช้บริการเองทั้งหมด ไม่ได้รับค่าจ้างหรือค่าโฆษณาใดๆ ทั้งสิ้น และไม่ได้บอกให้ทางที่พักหรือพนักงานโรงแรมรู้ เพื่อรับการบริการที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด

การเดินทางมายัง Laksasubha Hua Hin

Laksasubha Hua Hin ตั้งอยู่ริมชายหาดหัวหิน ในย่านใจกลางเมืองหัวหินเลยครับ หากเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ขับมาเส้นถนนเพชรเกษม ตัวรีสอร์ตจะอยู่ในซอยหัวหิน 65 ก่อนถึงโรงพยาบาลซานเปาโล อยู่ติดกับระหว่าง 2 โรงแรมดังทั้ง The Standard Hua Hin และ Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin ขับออกไปเที่ยวได้สะดวกมาก หากจากตลาดโต้รุ่งหัวหินเพียง 1 กม.

ตำแหน่งที่พักบนแผนที่

ประวัติความเป็นมาของ Laksasubha Hua Hin

เดิมทีพื้นที่ของรีสอร์ตเคยเป็นบ้านพักตากอากาศของ หม่อมหลวงลักษสุภา กฤดากร ผู้ก่อตั้งรีสอร์ท ซึ่งเป็นพระธิดาของ กรมพระนเรศวร วรฤทธิ ซึ่งพื้นที่ในรีสอร์ตยังคงอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ และพรรณไม้เก่าแก่ต่าง ๆ เอาไว้อย่างร่มรื่น พร้อมกับบ้านพักเป็นหลังท่ามกลางสวน ที่ตกแต่งสะท้อนความเป็นไทยร่วมสมัย ผสมผสานกับสไตล์ตะวันตกได้อย่างสวยงาม เหมาะสำหรับทั้งผู้ใหญ่และเด็ก

ขับรถเข้ามาจอดบริเวณด้านหน้ารีสอร์ต ลุงรปภ.เข้ามาต้อนรับ และบอกตำแหน่งที่เช็คอิน

เดินเข้ามาเช็คอินที่ห้องนี้ ฝั่งด้านหน้าโรงแรมเลยครับ

บริเวณที่จอดรถมีให้จอดพอประมาณ หากคนเข้าพักเยอะก็ต้องจอดซ้อนคันหน่อย

บริเวณห้องล็อบบี้ตกแต่งสวยงาม พนักงานต้อนรับอย่างสุภาพ อาจใช้เวลาเช็คอินนานเล็กน้อย เพราะที่นี่เน้นเรื่องความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวสูงมาก ๆ ต้องใช้บัตรประชาชนของแขกผู้เข้าพักทุกคน กรอกรายละเอียดนิดหน่อยเราก็จะได้กุญแจเข้าห้องพักมา

ประเภทห้องพักของ Laksasubha Hua Hin

ที่ Laksasubha Hua Hin ประกอบไปด้วยวิลล่าแบบเป็นหลัง 2 ชั้น จำนวน 16 หลัง รวมทั้งหมด 64 ห้อง ห้อง Standard Room หรือ ห้องมาตรฐาน ซึ่งเป็นห้อง type ที่ถูกที่สุด ราคาเริ่มต้นไม่รวมอาหารเช้าจองผ่าน agoda จะอยู่ที่ 1,841.20 บาท/คืน

*ราคาห้องพักอาจเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล

ส่วนวันนี้นอนไหนดีจองห้อง Tamarind Studio รวมอาหารเช้า ผ่าน agoda มาในราคาทั้งสิ้น 2,352.65 บาท/คืน ถ้าไม่รวมอาหารเช้าจะอยู่ที่ 1,943.49 บาท 

*** เนื่องจากวันที่เข้าพัก ห้องแบบ Tamarind Studio มีการโอเวอร์บุ๊กกิ้ง พนักงานจึงแก้ไขโดยอัพเกรดห้องให้เป็นห้อง Garden View Grand พนักงานบอกว่าแต่ละห้องตกแต่งไม่เหมือนกันเราจึงทำการจองถึง 2 ห้อง เพื่อลองเปรียบเทียบกันดูว่าจะต่างกันอย่างไรบ้าง

*ราคาห้องพักอาจเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล

จองที่พัก Laksasubha Hua Hin

ห้องพักแต่ละหลังจะตั้งอยู่เรียงรายตั้งแต่ถนนยาวไปจนถึงชายหาด หากใครจองห้องพักที่อยู่ไกลจากถนนหน่อย พนักงานก็จะพาขนของขึ้นรถกอล์ฟแล้วขับไปส่ง วันนี้เราได้ห้องที่อยู่โซนด้านหน้า ใกล้ที่จอดรถ เดินได้ไม่ไกล พนักงานเลยขนของแล้วพาเดินไปส่งที่ห้องพักเลย พนักงานที่นี่สุภาพและบริการเป็นกันเองมาก ใส่ใจแขกผู้เข้าพักทุกคน

ระหว่างทางเดินไปยังห้องพัก บรรยากาศร่มรื่นมาก เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่

พามาดูห้องพักแรกกัน ห้องนี้คือห้อง Garden View Grand เลขที่ 102 จะมีระเบียงส่วนตัวด้านหน้าห้องขนาดกว้างขวาง พร้อมเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อน วันที่เรามาพักมีฝนตก จึงทำให้มีใบไม้เกลื่อนตามระเบียงเล็กน้อย

เปิดประตูเข้ามาในห้องก็ประทับใจมาก ห้องพักกว้างขวาง ตกแต่งสวยงามอย่างมีเสนห์ ผสมผสานความเป็นไทยเข้ากับสไตล์ยุโรปเล็กน้อย มาพร้อมเตียงโซฟาขนาดใหญ่ และโคมไฟหัวเตียงนอน

สิ่งอำนวยความสะดวกมีทั้งทีวี เครื่องปรับอากาศ กาต้มน้ำ ตู้เย็นขนาดเล็ก ที่เปิดขวด ชา/กาแฟแบบซอง น้ำดื่มฟรี 2 ขวด และโต๊ะทำงาน

ถัดมาจะเป็นในส่วนของห้องน้ำ ขนาดกว้างมากพอ ๆ กับห้องนอนเลยครับ แยกห้องอาบน้ำ ห้องแต่งตัว ห้องส้วม และโซนอ่างล้างหน้า อุปกรณ์ของใช้จัดเต็ม มีทั้งเสื้อคลุมอาบน้ำ ผ้าขนหนู ไม้แขวนผ้า รองเท้าแตะ ร่ม 1 คัน กระจกแต่งหน้า กระเป๋าและผ้าขนหนูสำหรับสะพายไปใช้ที่สระว่ายน้ำ

นอกจากนั้นยังมีหมอนไม้ไผ่ ตู้เซฟนิรภัย และถุงใส่ผ้า

ห้องอาบน้ำจะมีฝักบัวระบบทำน้ำเย็นและน้ำอุ่นในตัว รวมถึงแชมพู และเจลอาบน้ำ

รวมถึงของใช้ในห้องน้ำทั้งผ้าเช็ดมือ สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ถุงใส่ผ้าอนามัย หมวกคลุมอาบน้ำ และคอตตอนบัด ใส่ซองมาให้อย่างพรีเมี่ยมเลย

เสร็จแล้วเราไปดูห้องพักประเภทเดียวกันอีกห้องดีกว่า ห้องนี้เป็นห้อง Garden View Grand เลขที่ 103 อยู่ติดกันเลย แต่ห้องนี้ระเบียงจะมีขนาดเล็กลง

แต่เปิดประตูเข้ามาต้องร้องว้าวประทับใจอีกรอบ เพราะห้องนี้มีขนาดใหญ่มาก แยกโซนห้องนอนและห้องนั่งเล่นแบบหลุม ขนาดกว้างพอ ๆ กับบ้านหนึ่งหลังเลย 

มีทีวีและเครื่องปรับอากาศให้ถึงอย่างละ 2 เครื่อง ทั้งห้องนอนและห้องนั่งเล่น

ในส่วนของห้องนอนก็ตกแต่งสวยงาม มีเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นในห้อง และโคมไฟหัวเตียงนอน

ปลายเตียงจะมีตู้เย็นขนาดเล็ก และตู้เสื้อผ้า ภายในตู้มีทั้งเสื้อคลุมอาบน้ำ ไม้แขวนเสื้อ ร่ม 2 คัน ตู้เซฟ รองเท้าแตะ และกระเป๋าพร้อมผ้าขนหนูสำหรับสะพายไปใช้ที่สระว่ายน้ำ

ในส่วนของห้องน้ำขนาดกระทัดรัด เล็กกว่าห้องที่แล้ว แต่มีอุปกรณ์และของใช้ในห้องน้ำให้ครบเหมือนกันเลย

ระหว่างที่ถ่ายรูปรีวิวอยู่ ก็มีพนักงานมาเคาะประตู เอาขนมฝอยทองมาเสิร์ฟให้เป็นของต้อนรับ

จัดของในห้องเสร็จแล้ว ก็ออกไปเดินชมบรรยากาศในรีสอร์ต และไปเดินเล่นริมชายหาดกันดีกว่า

ระหว่างทางก็จะมีป้ายบอกกิจกรรมของรีสอร์ต ทั้งตักบาตรริมหาดยามเช้าชุดละ 295 บาท หรือบาร์บิคิวริมชายหาด และโปรโมชั่นในร้านอาหารและบาร์ 

สระว่ายน้ำสระแรก จะตั้งอยู่ใจกลางรีสอร์ตเลย เป็นสระระบบน้ำเกลือ ขนาดกว้างกำลังดี มีสระเด็ก และเตียงอาบแดดสำหรับนั่งพักผ่อนริมสระ

ติด ๆ กันก็จะเป็นห้องฟิตเนสให้ออกกำลังกาย

เดินผ่านสวนอีกเล็กน้อยก็จะเจอกับพื้นที่ริมชายหาด

มีเตียงอาบแดดให้นั่งพักผ่อนริมสระว่ายน้ำอีกหนึ่งสระ สระที่นี่จะเป็นสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ ตั้งอยู่ติดริมชายหาดเลย ใครอยากได้รูปสวย ๆ ต้องมาถ่ายที่สระนี้ ทั้งยังขนาบข้างด้วยร้านอาหาร และบาร์ของทางรีสอร์ต

ร้านอาหาร “Rim Talay” วิวทะเลสวยมาก ถ่ายรูปออกมาดีงามสุด ๆ เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน ทั้งเมนูอาหารไทยแท้ อาหารทะเล และอาหารนานาชาติ และยังเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าด้วย

ติด ๆ กันกับร้านอาหาร จะเป็นห้องสมุดหรือห้อง living room ภายในห้องจะรวบรวมพระประวัติ และรูปภาพเก่า ๆ ของรีสอร์ต เข้ามานั่งอ่านและชมได้

ในส่วนของบาร์ริมชายหาด มีชื่อว่า “La Costa Bar” ให้บริการค็อกเทล เครื่องดื่มผลไม้ เบียร์ ไวน์ และของว่างตลอดทั้งวันเช่นกัน

เดินลงมาเล่นชายหาดหัวหิน บรรยากาศดีมาก ช่วงเย็น ๆ ทางรีสอร์ตกำลังจัดเตรียมพื้นที่สำหรับนั่งทานบาร์บีคิวริมหาด ซึ่งจะมีเฉพาะเย็นวันเสาร์เท่านั้น ใครสนใจก็ลงมาทานได้ เริ่มต้นเพียงเซ็ตละ 199 บาท

ตื่นเช้าแล้วเดินมาทานอาหารเช้ากัน ไลน์อาหารเช้าของที่นี่ถือว่ากำลังพอดี ของคาวอาจไม่หลากหลายมาก แต่ก็กินจนอิ่มท้อง มีทั้งอาหารไทยและเทศ ขนมปัง เครื่องดื่ม น้ำผลไม้ นม คอนเฟลก โยเกิร์ต ผลไม้ แนะนำไก่ซอสเห็ดอร่อยมากครับ

ระหว่างที่นั่งทานก็จะมีพนักงานคอยเดินเสิร์ฟกาแฟ และเก็บจานเปล่าให้ตลอด

สรุปเลยว่าที่ Laksasubha Hua Hin หากนอนไหนดีได้มีโอกาสเดินทางมาหัวหินอีก ก็จะแวะมานอนพักผ่อนอีกรอบอย่างแน่นอนครับ เพราะติดใจทั้งบรรยากาศที่ร่มรื่น เป็นส่วนตัว พนักงานก็บริการเอาใจใส่ดีมาก แถมเมื่อเทียบกับที่พักริมชายหาดระแวกใกล้เคียงก็ราคาไม่แรงอีกด้วย ใครสนใจมาพักก็จองได้ง่าย ๆ ตามข้อมูลด้านล่างนี้เลยครับ

ติดต่อหรือจองที่พัก Laksasubha Hua Hin 

ที่อยู่ : 53/7 ถนนนเรศดำริห์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110
โทร : 032 514 526 9
อีเมล์ : bk@baanlaksasubha.com

จองที่พัก Laksasubha Hua Hin 

Exit mobile version