10 ที่พักยออีโด ใกล้สวนสาธารณะ ริมแม่น้ำฮัน!

10 ที่พักยออีโด ใกล้สวนสาธารณะ ริมแม่น้ำฮัน!

ยออีโด (Yeouido) เป็นย่านที่มีชีวิตชีวาและทันสมัย ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Han ในกรุงโซล พลุกพล่านไปด้วยแหล่งบันเทิง ร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้ง ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับวันหยุดพักผ่อน ยออิโด ยังเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญของกรุงโซลหลายแห่ง ทั้งอาคาร 63 ซึ่งเป็นหอคอยอเนกประสงค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึง IFC Mall ห้างช้อปปิ้งสุดหรู และ Yeouido Hangang Park สวนสาธารณะยอดนิยมสำหรับทั้งคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว โดยมีกิจกรรมมากมาย เช่น ปั่นจักรยาน พายเรือคายัค และปิกนิก

Photo by : YAKKA90 / Shutterstock

เพื่อน ๆ คนไหนอยากมานอนพักผ่อน และทำกิจกรรมในย่านนี้ นอนไหนดีก็ได้คัดเลือกที่พักมาฝากอีกเช่นเคยค่ะ ที่พักส่วนใหญ่ในย่านยออิโดจะเป็นโรงแรมหรูระดับ 4-5 ดาว แต่ที่พักราคาถูกและดีก็มีให้เลือกเช่นกัน ลองไปเลือกดู 10 ที่พักยออีโด ที่เราได้คัดเลือกมาฝากกันในโพสต์นี้ได้เลยค่ะ

1. โรงแรมเคนซิงตัน ยออิโด โซล

เริ่มต้นกันด้วยที่พักแรกอย่าง โรงแรมเคนซิงตัน ยออิโด โซล (Kensington Hotel Yeouido Seoul) เป็นโรงแรมสุดหรูระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ในทำเลที่แสนสะดวกสบาย ห่างจาก IFC Mall เพียง 1.7 กม. และห่างจาก Street Museum 7 กม. ให้บริการห้องพักที่ทันสมัยจำนวน 225 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น มินิบาร์ กาต้มน้ำไฟฟ้า และม่านทึบแสง อีกทั้งยังสามารถเพลิดเพลินไปกับร้านอาหาร 4 แห่ง อิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์อาหารเช้าฟรีในห้องอาหาร ทั้งอาหารทะเลหรืออาหารอิตาเลียน รวมถึงเลานจ์บาร์ ห้องฟิตเนส และมินิคลับสำหรับเด็ก โรงแรมอยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดิน National Assembly 5 นาที และห่างจากป้ายรถเมล์ Sunbokeum Church โดยใช้เวลาเดิน 5 นาที แม่น้ำฮันที่อยู่ใกล้เคียงเหมาะสำหรับค่ำคืนสุดโรแมนติก ในขณะที่ห้างสรรพสินค้าในบริเวณใกล้เคียง ก็เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่น่าตื่นตาตื่นใจ เป็นอีกตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาที่พักที่สะดวกสบายในโซล

Photo by : Kensington Hotel Yeouido Seoul

ราคา : เริ่มต้น 2,865 บาท/คืน
ที่อยู่ : 16, Gukhoe-daero 76-gil, Yeongdeungpo-gu, ยออีโด, โซล, เกาหลีใต้ 150870
เบอร์โทร : +82 2-6670-7000

จองที่พักโรงแรมเคนซิงตัน ยออิโด โซล


2. เดอะ สเตท ซุนยู

มาต่อกันที่ที่พักถัดมาอย่าง เดอะ สเตท ซุนยู (THE STATE SUNYU) เป็นโรงแรมที่หรูหราระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี Sunyudo ทางออก 1 ใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที ทำให้สะดวกต่อการเดินทางไปยังโรงแรม และส่วนอื่น ๆ ของกรุงโซล ให้บรรยากาศที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพักผ่อนอย่างเงียบสงบ ห่างไกลจากความวุ่นวาย พร้อมทิวทัศน์ที่สวยงามของเส้นขอบฟ้ายามค่ำคืนของกรุงโซล ให้บริการห้องพักหลายประเภทกว่า 157 ห้อง ตั้งแต่ห้องสุพีเรียร์เตียงใหญ่/เตียงแฝด ไปจนถึงห้องดีลักซ์เตียงใหญ่/เตียงแฝด และห้องสวีท Sky, Urban และ River อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการมากมายตั้งแต่ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ หรือตัวเลือกในการรับประทานอาหาร เช่น TousTous Bakery Cafe ร้านอาหารที่ทันสมัยและเป็นกันเอง รวมถึงห้องฟิตเนส

Photo by : THE STATE SUNYU

ราคา : เริ่มต้น 1,955 บาท/คืน
ที่อยู่ : 132, Yangpyeong-ro, ยงดึงโพ, โซล, เกาหลีใต้ 07205
เบอร์โทร : +82 2-2632-9000

จองที่พักเดอะ สเตท ซุนยู


3. โรงแรมโคบอส

มาต่อกันเลยกับ โรงแรมโคบอส (Kobos Hotel) เป็นโรงแรมธุรกิจที่มีสไตล์ระดับ 3 ดาว ตั้งอยู่ในใจกลางย่านยออิโดที่มีชีวิตชีวาของกรุงโซล ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดหลายแห่งของเมือง เช่น National Assembly, สถานีออกอากาศ KBS, อาคาร 63 และ IFC Mall อยู่ห่างจากสถานี National Assembly Station โดยใช้เวลาเดินเพียง 5 นาที สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรมเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ดื่มด่ำกับทัศนียภาพ และเสียงของเมือง ให้บริการห้องพักกว่า 70 ห้องที่สะดวกสบาย และใช้งานได้หลากหลายสำหรับนักเดินทางเพื่อธุรกิจหรือเพื่อมาพักผ่อน เช่น Standard Double, Deluxe Double, Standard Twin, Deluxe Twin, Family Twin และ Kobos Suite อันหรูหรา อีกทั้งยังมีร้านกาแฟและบาร์ ห้องซักรีด สนามกอล์ฟ ห้องฟิตเนส รวมถึงห้องรับประทานอาหารพร้อมไมโครเวฟ

Photo by : Kobos Hotel

ราคา : เริ่มต้น 2,200 บาท/คืน
ที่อยู่ : 13-12, Yeouido-dong, ยออีโด, โซล, เกาหลีใต้ 7238
เบอร์โทร : +82 2-782-9092

จองที่พักโรงแรมโคบอส


4. แกลด ยออีโด

มาถึงที่พักที่ 4 แล้วค่ะ กับ แกลด ยออีโด (GLAD YEOUIDO) เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการเข้าพักในโรงแรมที่แสนสะดวกสบาย ตั้งอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงโซล เดินทางมายังโรงแรมง่าย ๆ โดยรถไฟใต้ดินสถานี Yeouido (สาย 5 ทางออก 4) ใกล้กับสนามบินมาโป ศูนย์กลางทางวัฒนธรรม และธุรกิจอื่น ๆ มีตัวเลือกห้องพักกว่า 319 ห้อง ได้แก่ ห้อง Standard, Deluxe, Corner Deluxe, Glad King และ Glad House ห้องพักทุกห้องมีเตียงนุ่มสบาย และเครื่องนอนที่ดีที่สุด รวมทั้งเสื้อคลุมอาบน้ำ ลำโพงบลูทูธ และอื่น ๆ อีกทั้งยังสามารถเพลิดเพลินกับตัวเลือกการรับประทานอาหาร และบาร์ที่หลากหลาย เช่น ร้านอาหาร Greets, Black Bar และ Kappo Akll พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ ห้องฟิตเนส และดาดฟ้า Glad Sky เป็นโรงแรมที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพักผ่อน และสำรวจทุกสิ่งในกรุงโซล

Photo by : GLAD YEOUIDO

ราคา : เริ่มต้น 2,890 บาท/คืน
ที่อยู่ : 16 Uisadang-daero, Yeongdeungpo-gu, ยออีโด, โซล, เกาหลีใต้ 150-874
เบอร์โทร : +82 2-6222-5000

จองที่พักแกลด ยออีโด


5. โรงแรมลอฟท์

ไปต่อกันเลยกับ โรงแรมลอฟท์ (Hotel Loft) เป็นโรงแรมทันสมัยระดับ 3 ดาว ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงโซล ห่างจาก Times Square Mall โดยใช้เวลาเดินเพียง 25 นาที และสถานีรถไฟใต้ดิน Dangsan อยู่ห่างออกไปเพียง 300 เมตร มีป้ายรถประจำทางฝั่งตรงข้ามถนน และห่างจาก Seoul World Cup Stadium 3.9 กม. ให้บริการห้องพักที่ติดตั้งฉนวนป้องกันเสียงรบกวนกว่า 58 ห้อง ทุกห้องมีขนาดกว้างขวาง มีอ่างจากุซซี่ และฝักบัวอาบน้ำแยกเป็นสัดส่วน รวมทั้งบริการมินิบาร์ Wi-Fi ฟรี อีกทั้งยังมีพื้นที่รับฝากสัมภาระ ร้านค้า ห้องฟิตเนส สปา ร้านอาหารและบาร์ที่ให้บริการอาหารอิตาเลียน วิสกี้ พร้อมบริการอาหารเช้าแบบคอนติเนนตัล มีร้านสะดวกซื้อมากมายในบริเวณใกล้เคียง เป็นโรงแรมที่สมบูรณ์แบบสำหรับทั้งคู่รัก และครอบครัว

Photo by : Hotel Loft

ราคา : เริ่มต้น 2,365 บาท/คืน
ที่อยู่ : 33-10 Dangsan-dong 5-ga,Yeongdeungpo-gu, ยงดึงโพ, โซล, เกาหลีใต้ 7213
เบอร์โทร : +82 2-2671-9996

จองที่พักโรงแรมลอฟท์


6. ยออิโด พาร์ค เซ็นเตอร์ โซล – แมริออท เอ็กเซกคิวทีฟ อพาร์ตเมนต์

ถัดมาเป็น ยออิโด พาร์ค เซ็นเตอร์ โซล – แมริออท เอ็กเซกคิวทีฟ อพาร์ตเมนต์ (Yeouido Park Centre, Seoul – Marriott Executive Apartments) สัมผัสการผสมผสานที่ลงตัวของความสะดวกสบาย กับเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจที่มีชีวิตชีวาของกรุงโซล ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น สวน Yeouido, มหาวิทยาลัย Hongik และ Gyeongbokgung เดินทางมายังโรงแรมง่าย ๆ โดยรถไฟใต้ดินจากสถานี Yeouido ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่นาที เหมาะสำหรับครอบครัว หรือการเข้าพักระยะยาวเพื่อติดต่อธุรกิจ มีพื้นที่ห้องพักกว้างขวางสำหรับพักผ่อน ให้บริการห้องพักกว่า 103 ห้อง ทั้งห้องสวีทที่มีห้องน้ำหินอ่อน เครื่องนอนหนานุ่ม และทีวีจอแบน เพลิดเพลินกับความสะดวกสบายของห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ครบครัน เครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้า อีกทั้งยังสามารถเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยอาหารเช้าแสนอร่อยจากห้องอาหาร Park Café หรือผ่อนคลายด้วยการนวดสุดหรูที่ Soo Spa นอกจากนี้ยังมีห้องฟิตเนสพร้อมสนามกอล์ฟในร่ม สระว่ายน้ำในร่มพร้อมห้องซาวน่า และห้องอบไอน้ำ

Photo by : Yeouido Park Centre, Seoul – Marriott Executive Apartments

ราคา : เริ่มต้น 7,409 บาท/คืน
ที่อยู่ : 8 Yeoui-daero, Yeongdeungpo-gu, ยออีโด, โซล, เกาหลีใต้ 07320
เบอร์โทร : +82 2-2090-8000

จองที่พักยออิโด พาร์ค เซ็นเตอร์ โซล – แมริออท เอ็กเซกคิวทีฟ อพาร์ตเมนต์


7. แฟร์ฟิลด์ บาย แมริออท โซล

ถัดมากับอีกหนึ่งที่พักยออีโดอย่าง แฟร์ฟิลด์ บาย แมริออท โซล (Fairfield by Marriott Seoul) เป็นโรงแรมหรูมีสไตล์ระดับ 4 ดาว ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเข้าพักในขณะที่สำรวจเมืองที่มีชีวิตชีวา อยู่ใกล้กับย่านใจกลางเมืองโซล เมียงดง และอิแทวอน ให้บริการห้องพักและห้องสวีททั้งหมด 556 ห้อง ได้รับการออกแบบอย่างไร้ที่ติ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกร่วมสมัย ความสะดวกสบายที่เป็นเอกลักษณ์ และบริการ Wi-Fi ฟรี อีกทั้งยังมีบริการอาหารเช้าที่คัดสรรอย่างดีที่ Million Spoons บนชั้น 3 จากนั้นเติมพลังให้ร่างกายที่ฟิตเนสเซ็นเตอร์บนชั้น 5 รวมถึงเดินทางสะดวกสบายมีสถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดคือสถานี Yeongdeungpo ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่นาทีอีกด้วย

Photo by : Fairfield by Marriott Seoul

ราคา : เริ่มต้น 2,045 บาท/คืน
ที่อยู่ : 870 Gyeongin-ro, Yeongdeungpo-gu, ยงดึงโพ, โซล, เกาหลีใต้ 07306
เบอร์โทร : +82 2-2108-9000

จองที่พักแฟร์ฟิลด์ บาย แมริออท โซล


8. คอนราด โซล

มาต่อกันที่อีกหนึ่งที่พักยออีโดอย่าง คอนราด โซล (Conrad Seoul) เป็นโรงแรมสุดหรูหราระดับ 5 ดาว ที่ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจของยออีโด ห่างจากริมฝั่งแม่น้ำฮันเพียงแค่สามช่วงตึก เชื่อมต่อกับ IFC Mall และตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดิน Yeouido ไม่เกิน 4 ช่วงตึก ทำให้สะดวกต่อการเดินทางไปยังใจกลางกรุงโซล เพลิดเพลินกับความหรูหรา เช่น ฟิตเนสเซ็นเตอร์เปิด 24 ชั่วโมง สระว่ายน้ำในร่ม และบริการสปา โรงแรมยังมีร้านอาหารหรู 6 แห่ง นำเสนอเมนูอิตาเลียน บะหมี่เอเชียตะวันออก อาหารนานาชาติแบบสบาย ๆ ขนมอบสดใหม่ หรือเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่ม ของว่างจากล็อบบี้เลานจ์ พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม ได้แก่ ที่จอดรถฟรี Wi-Fi ฟรี ห้องพักสำหรับสัตว์เลี้ยง และบริการรูมเซอร์วิส มีตัวเลือกห้องพักกว่า 434 ห้อง ประกอบด้วยห้องดีลักซ์พร้อมวิวเมืองหรือวิวแม่น้ำ ห้องพรีเมียมพร้อมวิวแม่น้ำ และห้องพรีเมียมหัวมุม แต่ละห้องมีฮับมัลติมีเดียเทคโนโลยีอัจฉริยะ เครื่องชงกาแฟ และผลิตภัณฑ์อาบน้ำสุดหรูจาก Byredo ถือเป็นโรงแรมที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเข้าพักที่หรูหรา และน่าจดจำในกรุงโซลอีกแห่งหนึ่ง

Photo by : Conrad Seoul

ราคา : เริ่มต้น 9,939 บาท/คืน
ที่อยู่ : 10 Gukjegeumyung-ro, Yeongdeungpo-gu, ยออีโด, โซล, เกาหลีใต้ 07326
เบอร์โทร : +82 2-6137-7000

จองที่พักคอนราด โซล


9. โทโยโกะ อินน์ โซล ยองดึงโป

มาถึงที่พักที่ 9 แล้วค่ะ กับ โทโยโกะ อินน์ โซล ยองดึงโป (Toyoko Inn Seoul Yeongdeungpo) โรงแรมระดับ 3 ดาว ที่มอบการเข้าพักที่ยอดเยี่ยมในราคาที่เป็นมิตรกับงบประมาณ ตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดิน Singil ทางออก 3 โดยใช้เวลาเดินเพียง 5 นาที ให้บริการห้องพักทั้งหมด 379 ห้อง ห้องพักสะอาด มีขนาดกะทัดรัด มาพร้อมชุดบำรุงผิว สบู่ ถุงชา หวี และสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นทั้งหมด ถือเป็นที่พักที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป อีกทั้งยังมีห้องอาหารที่ให้บริการอาหารเช้าฟรี และกาแฟหลากหลายรายการ บริเวณรอบ ๆ โรงแรมก็มีร้านค้า และร้านอาหารมากมาย เหมาะสำหรับนักเดินทางเพื่อธุรกิจ และเพื่อท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

Photo by : Toyoko Inn Seoul Yeongdeungpo

ราคา : เริ่มต้น 1,890 บาท/คืน
ที่อยู่ : 293 Singil-ro, Yeongdeungpo-gu, โซล, เกาหลีใต้ 07306
เบอร์โทร : +82 2-6959-1045

จองที่พักโทโยโกะ อินน์ โซล ยองดึงโป


10. แฟร์มอนต์ แอมบาสเดอร์

เดินทางมาถึงที่พักสุดท้ายแล้วค่ะ กับ แฟร์มอนต์ แอมบาสเดอร์ (Fairmont Ambassador Seoul) โรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ในย่านยออิโดอันทรงเกียรติใจกลางกรุงโซล อยู่ห่างจากสถานี Yeouido เพียง 540 เมตร ผู้เข้าพักสามารถเข้าถึงแหล่งช้อปปิ้ง ความบันเทิง และการพักผ่อนที่ดีที่สุดของเมืองได้อย่างง่ายดาย ให้บริการห้องพักและห้องสวีทจำนวน 308 ห้อง ทุกห้องมีทิวทัศน์เส้นขอบฟ้าของเมืองที่สวยงาม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกหรูหรา อีกทั้งยังมีร้านอาหาร และบาร์บนชั้นดาดฟ้า ร้านอาหารที่เปิดบริการตลอดทั้งวันตั้งแต่ The Atrium Lounge ซึ่งให้บริการชายามบ่าย และกาแฟ ไปจนถึง Mariposa ที่มีอาหารยุโรปสมัยใหม่ และ Spectrum และ Bar-M29 สำหรับอาหารเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยุโรปรสเลิศ รวมถึงสระว่ายน้ำในร่ม สปา ซาวน่า และห้องฟิตเนส เพื่อให้แขกได้สัมผัสกับความผ่อนคลาย

Photo by : Fairmont Ambassador Seoul

ราคา : เริ่มต้น 8,205 บาท/คืน
ที่อยู่ : 108 Yeoui-Daero Yeongdeungpo-gu, ยออีโด, โซล, เกาหลีใต้ 07335
เบอร์โทร : +82 2-3395-6000

จองที่พักแฟร์มอนต์ แอมบาสเดอร์

Exit mobile version