9 ที่พักย่านอิเคะบุคุโระ (Ikebukuro) ทำเลดี ใกล้รถไฟฟ้า!

9 ที่พักย่านอิเคะบุคุโระ (Ikebukuro) ทำเลดี ใกล้รถไฟฟ้า!

อิเคะบุคุโระ (Ikebukuro) เป็นย่านที่คึกคักในโตเกียวซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว ด้วยแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร และแหล่งบันเทิงมากมาย จึงไม่แปลกใจเลยที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกพักในย่านอิเคะบุคุโระ มีทั้งห้าง Sunshine City ที่มีชื่อเสียง ซึ่งมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ท้องฟ้าจำลอง และห้างสรรพสินค้า ไปจนถึงห้างสรรพสินค้า Seibu อันโด่งดัง มีสิ่งให้ดูและทำมากมายในย่านที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้

Photo by : voyata / Shutterstock

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่พักในอิเคะบุคุโระ ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่โรงแรมหรูหราไปจนถึงที่พักราคาย่อมเยา ตัวอย่างเช่น 9 ที่พักย่านอิเคะบุคุโระ ที่นอนไหนดีคัดเลือกมาฝากกันในโพสต์นี้ค่ะ ทุกที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมาก ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางไปไหนมาไหนสะดวกสุด ๆ จะมีที่ไหนบ้าง เราไปดูกันเลย!

1. โรงแรมรูท อินน์ โตเกียว อิเคะบุคุโระ

เริ่มต้นกันด้วยที่พักแรกอย่าง โรงแรมรูท อินน์ โตเกียว อิเคะบุคุโระ (Hotel Route Inn Tokyo Ikebukuro) โรงแรมระดับ 3 ดาวที่ตั้งอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากมาย การเดินทางเข้าถึงได้ง่าย มีทั้งร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้งมากมายในบริเวณใกล้เคียง เช่น ซันไชน์พลาซ่า และสถานีอิเคะบุคุโระ ให้บริการห้องพักทั้งหมด 110 ห้อง มี Wi-Fi ฟรีในห้องพักทุกห้อง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย รวมถึงบริการนวด ห้องรับประทานอาหาร และบริการอาหารเช้าแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม

Photo by : Hotel Route Inn Tokyo Ikebukuro

ราคา : เริ่มต้น 1,699 บาท/คืน
ที่อยู่ : 3-5-5 Higashi-Ikebukuro, Toshima-ku, อิเคะบุคุโระ, โตเกียว, ญี่ปุ่น, 170-0013
เบอร์โทร : +81 50-5847-7711

จองที่พักโรงแรมรูท อินน์ โตเกียว อิเคะบุคุโระ


2. โรงแรมเรโซลอิเคะบุคุโระ

มาต่อกันที่ที่พักถัดมา โรงแรมเรโซลอิเคะบุคุโระ (Hotel Resol Ikebukuro) เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาวที่แสนสะดวกสบาย ห่างจากสถานีรถไฟโดยใช้เวลาเดินเพียง 6 นาที ให้บริการห้องพักกว่า 158 ห้อง มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อช่วยให้ผู้เข้าพักรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เช่น ผ้าขนหนู แปรงสีฟัน และรองเท้าแตะ แต่ละห้องยังมี Wi-Fi ฟรี เพื่อความสะดวกของผู้เข้าพัก อีกทั้งยังมีบริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า ประกอบด้วยขนมปังหลากหลายชนิด และน้ำสลัดฮอกไกโดแสนอร่อย การเดินทางมายังโรงแรมแสนง่ายดาย เนื่องจากตั้งอยู่ห่างจากทางออก Higashi-Ikebukuro โดยใช้เวลาเดินเพียง 1 นาที หรือขับรถ 10 นาทีจากทางออก Kita-Ikebukuro บนทางด่วนสาย 5 ที่มุ่งสู่สถานี Ikebukuro

Photo by : Hotel Resol Ikebukuro

ราคา : เริ่มต้น 2,375 บาท/คืน
ที่อยู่ : 2-30-14,Minami-Ikebukuro,Toshima-ku, อิเคะบุคุโระ, โตเกียว, ญี่ปุ่น, 171-0022
เบอร์โทร : +81 3-3985-9269

จองที่พักโรงแรมเรโซลอิเคะบุคุโระ


3. โรงแรมแกรนด์ ซิตี้

มาต่อกันที่ที่พักถัดมาอย่าง โรงแรมแกรนด์ ซิตี้ (Hotel Grand City) โรงแรมระดับ 3 ดาว ตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งช้อปปิ้ง และเดินเพียง 5 นาทีจากสถานีอิเคะบุคุโระ ให้บริการห้องพักทั้งหมด 247 ห้อง มาพร้อมกับ Wi-Fi ฟรี และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย รวมทั้งบริการให้เช่าอุปกรณ์ และห้องประชุม มีชั้นสำหรับแขกผู้หญิงโดยเฉพาะ รวมถึงห้องอาหารบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า Saison ให้บริการอาหารสดอร่อยทั้งแบบตะวันตก และญี่ปุ่น ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ได้แก่ บริการถ่ายเอกสาร และจักรยานให้ยืมอีกด้วย

Photo by : Hotel Grand City

ราคา : เริ่มต้น 2,810 บาท/คืน
ที่อยู่ : 1-30-7 Higashi-Ikebukuro, Toshima-ku, อิเคะบุคุโระ, โตเกียว, ญี่ปุ่น, 170-0013
เบอร์โทร : +81 3-3984-5121

จองที่พักโรงแรมแกรนด์ ซิตี้


4. โตคิว สเตย์ อิเคะบุคุโระ

มาต่อกันที่ที่พักอิเคะบุคุโระที่ถัดมาอย่าง โตคิว สเตย์ อิเคะบุคุโระ (Tokyu Stay Ikebukuro) โรงแรมระดับ 3 ดาวที่แขกทุกคนจะเพลิดเพลินกับการเข้าพัก ให้บรรยากาศเสมือนบ้านหลังที่สอง ด้วยห้องพักแสนสะดวกสบาย และมีขนาดกว้างขวางกว่า 155 ห้อง มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ผ้าเช็ดตัว รองเท้าแตะ และของใช้ในห้องน้ำ อีกทั้งยังมีอาหารให้เลือกมากมายสำหรับอาหารเช้า ตั้งแต่ขนมปัง สลัด ซุป ไปจนถึงข้าวหน้าเนื้อ ไข่ และอื่น ๆ

โรงแรมตั้งอยู่ใกล้กับสถานี Ikebukuro ใช้เวลาเดินเพียง 1 นาทีจากทางออก C1 ของรถไฟโตเกียวเมโทรสาย Fukutoshin และเดิน 4 นาทีจากทางออกทิศตะวันตกของสถานี Ikebukuro ซึ่งให้บริการรถไฟสาย JR, สาย Seibu Ikebukuro, สาย Tobu Tojo, สาย Yurakucho และสาย Marunouchi

Photo by : Tokyu Stay Ikebukuro

ราคา : เริ่มต้น 3,015 บาท/คืน
ที่อยู่ : 2-12-2 Ikebukuro, Toshima-Ku, อิเคะบุคุโระ, โตเกียว, ญี่ปุ่น, 171-0014
เบอร์โทร : +81 3-3984-1091

จองที่พักโตคิว สเตย์ อิเคะบุคุโระ


5. โรงแรมเซนจูเรียน อิเคะบุคุโระ สเตชั่น

มาถึงที่พักที่ 5 แล้วค่ะ กับ โรงแรมเซนจูเรียน อิเคะบุคุโระ สเตชั่น (Centurion Hotel Ikebukuro Station) เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาวที่เงียบสงบ และมีการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นที่สวยงาม ให้บริการห้องพักกว่า 145 ห้อง มีให้เลือกหลากหลายประเภทสำหรับทั้งนักเดินทางเพื่อธุรกิจ คู่รัก และครอบครัว ห้องพักกว้างขวางและสะดวกสบาย มีทั้งเตียงแฝดกึ่งคู่ ที่สามารถนอนได้สามคน บางห้องพักได้สูงสุด 5 คนในห้องเดียว อีกทั้งยังมีร้านอาหารหลายแห่งในบริเวณใกล้เคียงให้บริการอาหารตะวันตก อาหารญี่ปุ่น และอาหารจีน รวมถึงมีเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ และเครื่องอบผ้าให้บริการในที่พัก

Photo by : Centurion Hotel Ikebukuro Station

ราคา : เริ่มต้น 2,400 บาท/คืน
ที่อยู่ : 1-8-9 Higashi Ikebukuro, Toshima-ku, อิเคะบุคุโระ, โตเกียว, ญี่ปุ่น, 170-0013
เบอร์โทร : +81 3-6912-6031

จองที่พักโรงแรมเซนจูเรียน อิเคะบุคุโระ สเตชั่น


6. โรงแรมซันไชน์ ซิตี้ พรินซ์ อิเคะบุคุโระ โตเกียว

มาต่อกันที่ที่พักถัดมาอย่าง โรงแรมซันไชน์ ซิตี้ พรินซ์ อิเคะบุคุโระ โตเกียว (Sunshine City Prince Hotel Ikebukuro Tokyo) โรงแรมระดับ 4 ดาว ให้บริการห้องพักมากถึง 1,085 ห้อง มีประเภทห้องพักที่หลากหลาย รวมถึงห้องที่มีวิวสวยงาม การตกแต่งแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ห้องพักทุกห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกหรูหรา มีเตียง Simmons หรือพื้นที่นั่งเล่น พร้อมพรมกำมะหยี่ และวอลล์เปเปอร์ มีห้องสำหรับการเข้าพักระยะยาวด้วย นอกจากนี้โรงแรมยังมีร้านสะดวกซื้อเปิดตลอด 24 ชั่วโมง และเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ รวมถึงตัวเลือกอาหารที่หลากหลายที่ร้านอาหารทั้ง 4 แห่ง ให้บริการทั้งอาหารเช้า อาหารค่ำ บุฟเฟ่ต์ อาหารญี่ปุ่น อาหารจีน และอาหารกวางตุ้ง

หน้าโรงแรมมีป้ายรถประจำทาง ผู้เข้าพักสามารถเยี่ยมชม Hareza Ikebukuro และสวนสาธารณะในบริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วย

Photo by : Sunshine City Prince Hotel Ikebukuro Tokyo

ราคา : เริ่มต้น 2,705 บาท/คืน
ที่อยู่ : 3-1-5 Higashi-Ikebukuro, Toshima-ku, อิเคะบุคุโระ, โตเกียว, ญี่ปุ่น, 170-8440
เบอร์โทร : +81 3-3988-1111

จองที่พักโรงแรมซันไชน์ ซิตี้ พรินซ์ อิเคะบุคุโระ โตเกียว


7. โรงแรมซูเปอร์ อิเคะบุคุโระ นิชิกูชิ

ไปต่อกันเลยกับ โรงแรมซูเปอร์ อิเคะบุคุโระ นิชิกูชิ (Super Hotel Ikebukuro Nishiguchi) เป็นโรงแรมระดับ 2 ดาวที่ยอดเยี่ยมเพื่อการเดินทางที่ผ่อนคลาย และมีกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย เช่น ดูทีวี เล่นเกม และ Wi-Fi ฟรี โรงแรมตั้งอยู่ใกล้กับป้ายรถเมล์สนามบิน ทำให้ง่ายต่อการสำรวจเมือง ให้บริการห้องพัก 113 ห้อง สำหรับผู้หญิงสามารถเลือกอุปกรณ์อาบน้ำที่แตกต่างกันห้าแบบในแต่ละคืน ในขณะที่ผู้ชายสามารถเลือกได้สามอย่าง มีชุดนอน และหมอนหลายแบบให้เลือก อีกทั้งยังสามารถเพลิดเพลินกับอาหารเช้าฟรีพร้อมข้าวสวย ซุป และเครื่องดื่ม และมีร้านอาหารมากมายในบริเวณใกล้เคียง

Photo by : Super Hotel Ikebukuro Nishiguchi

ราคา : เริ่มต้น 2,415 บาท/คืน
ที่อยู่ : 2-14-12, Toshima-ku, อิเคะบุคุโระ, โตเกียว, ญี่ปุ่น, 171-0014
เบอร์โทร : +81 3-5911-9000

จองที่พักโรงแรมซูเปอร์ อิเคะบุคุโระ นิชิกูชิ


8. ไคโอ เปรสโซ่ อินน์ อิเคะบุคุโระ

มาต่อกันที่ ไคโอ เปรสโซ่ อินน์ อิเคะบุคุโระ (Keio Presso Inn Ikebukuro) เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ที่ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟ JR และสถานีรถไฟใต้ดินในโตเกียว ให้บริการห้องพักกว่า 231 ห้อง ห้องพักสะอาด เงียบสงบ มีเตียงนอนนุ่มสบาย และมีชั้นสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะเพื่อความเป็นส่วนตัว อีกทั้งยังมีบริการอาหารเช้าทุกวันพร้อมตัวเลือกที่หลากหลาย เช่น ครัวซองต์ โอนิกิริ ไข่ เนื้อสัตว์ ซุป กาแฟ และชา ทำเลที่ตั้งของโรงแรมดีมาก และสามารถเดินทางไปยังตลาดปลาโทโยสุได้อย่างง่ายดายภายใน 30 นาที

Photo by : Keio Presso Inn Ikebukuro

ราคา : เริ่มต้น 1,985 บาท/คืน
ที่อยู่ : 2-29-11 Minami-Ikebukuro, Toshima-ku, อิเคะบุคุโระ, โตเกียว, ญี่ปุ่น, 171-0022
เบอร์โทร : +81 3-5396-0202

จองที่พักไคโอ เปรสโซ่ อินน์ อิเคะบุคุโระ


9. โรงแรมเมโทรโปลิตัน โตเกียว อิเคะบุคุโระ

ไปต่อกันเลยกับ โรงแรมเมโทรโปลิตัน โตเกียว อิเคะบุคุโระ (Hotel Metropolitan Tokyo Ikebukuro) โรงแรมระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวก ใช้เวลาเดินเพียง 3 นาทีจากสถานี Ikebukuro ให้บริการห้องพักสไตล์ญี่ปุ่น-ตะวันตกกว่า 800 ห้อง บางห้องเข้าพักได้สูงสุด 5 คน พร้อมวิวสุดพิเศษบนชั้น 22 และ 23 อีกทั้งยังมีบริการมินิคอนเสิร์ตฟรีในล็อบบี้พร้อมดนตรี และเปียโน เพื่อช่วยให้แขกที่เข้าพักผ่อนคลาย รวมถึงมีบริการรูมเซอร์วิส และห้องอาหารของโรงแรมให้บริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า ทั้งอาหารอิตาลี ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และจีน พร้อมค็อกเทลรสเลิศ รวมถึงร้านค้าและร้านอาหารท้องถิ่นในบริเวณใกล้เคียง

Photo by : Hotel Metropolitan Tokyo Ikebukuro

ราคา : เริ่มต้น 3,579 บาท/คืน
ที่อยู่ : 1-6-1 Nishi-Ikebukuro Toshimaku, อิเคะบุคุโร, โตเกียว, ญี่ปุ่น, 171-8505
เบอร์โทร : +81 3-3980-1111

จองที่พักโรงแรมเมโทรโปลิตัน โตเกียว อิเคะบุคุโระ

Exit mobile version