12 ที่พักนิกโก้ (Nikko) ญี่ปุ่น มีทั้งติดทะเลสาบ มีออนเซ็น ใกล้สถานีรถไฟ!

12 ที่พักนิกโก้ (Nikko) ญี่ปุ่น มีทั้งติดทะเลสาบ มีออนเซ็น ใกล้สถานีรถไฟ!

นิกโก้ (Nikko) เป็นเมืองใน จังหวัดโทชิงิ ซึ่งอยู่ใน ภูมิภาคคันโต ทางทิศตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์และธรรมชาติที่สวยงามมาก มีวัดและศาลเจ้าที่ได้รับการยอมรับจากยูเนสโกว่าเป็นมรดกโลก ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชม ศาลเจ้านิกโกโทโชกู (Nikko Toshogu Shrine) ซึ่งสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 หรือแวะเที่ยว อุทยานแห่งชาตินิกโก้ (Nikko National Park) ที่มีภูเขา น้ำตก บ่อน้ำพุร้อน ลิงป่า เส้นทางเดินป่า และชมความงดงามของใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงใบไม้ผลิ

Photo by : Hotel Sunshine Kinugawa

ถ้าเพื่อน ๆ ต้องการพักผ่อนใน Nikko เมืองนี้ก็มีที่พักหลายแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมหรู เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ท โพสต์นี้นอนไหนดีเลยได้ทำการคัดเลือก 12 ที่พักนิกโก้ (Nikko) ญี่ปุ่น มีทั้งติดทะเลสาบ มีออนเซ็น ใกล้สถานีรถไฟ! มี 4 ย่านน่าพักคือ ย่านสถานีรถไฟ JR Nikko Station และ Tobu-Nikko Station, ย่าน Kinugawa Onsen, ย่านทะเลสาบจูเซ็นจิ (Lake Chuzenji) และ ย่านศาลเจ้านิกโกโทโชกู (Nikko Toshogu Shrine) ไปดูกันค่ะว่าจะมีที่ไหนน่าพักบ้าง

ย่านสถานีรถไฟ JR Nikko Station และ Tobu-Nikko Station

1. โรงแรมฟามิติก นิกโกะ

ที่พักนิกโก้ที่แรกคือ โรงแรมฟามิติก นิกโกะ (Hotel Famitic Nikko) โรงแรมแสนสบายแห่งนี้อยู่ห่างจากทั้งสถานี Tobu Nikko และ JR Nikko โดยใช้เวลาเดินเพียงไม่กี่นาที ทำให้ง่ายต่อการสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น ศาลเจ้า Toshogu, Edo Wonderland และทะเลสาบ Chuzenji แถมตรงข้ามโรงแรมยังมีแฟมิลี่มาร์ทด้วย รวมถึงร้านค้า และร้านอาหารบริเวณใกล้เคียงมีเยอะมาก ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายในห้องอาบน้ำพุร้อนออนเซ็น เพลิดเพลินกับอาหารเช้าแสนอร่อย และมีห้องพักให้เลือก 3 ประเภท ทั้งแคปซูลส่วนตัว ห้องพักสไตล์ญี่ปุ่น หรือห้องพักสไตล์ตะวันตก โรงแรมยังมี Wi-Fi ฟรี ที่จอดรถ มุมซักรีด และบริการบุฟเฟต์อาหารเช้า

ราคา : เริ่มต้น 2,0xx บาท/คืน

ที่อยู่ : 263-1, Matsubaracho, Nikko, Tochigi, ญี่ปุ่น, 321-1406
เบอร์โทร : +81 288-25-7772

จองที่พักโรงแรมฟามิติก นิกโกะ


2. นิกโกะ สเตชั่น โฮเต็ล 2

นิกโกะ สเตชั่น โฮเต็ล 2 (Nikko Station Hotel II) เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาวที่สะดวกสบายในใจกลางเมือง Nikko อยู่ห่างจากสถานี Tobu Nikko โดยใช้เวลาเดินเพียง 3 นาที มีซุปเปอร์มาเก็ตขนาดใหญ่ และร้านอาหารใกล้ ๆ ที่พักเยอะมาก โรงแรมให้บริการห้องพักสะอาดและสะดวกสบายจำนวน 103 ห้อง พร้อมเครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์จอแบน ตู้เย็น และกาต้มน้ำไฟฟ้า ผู้เข้าพักยังสามารถเพลิดเพลินกับบริการบุฟเฟต์อาหารเช้าฟรี Wi-Fi ฟรี ตู้ขายของอัตโนมัติ เครื่องทำน้ำแข็ง ไมโครเวฟ และตู้เก็บของ สามารถฝากกระเป๋าก่อนเวลาเช็คอินได้

ราคา : เริ่มต้น 2,6xx บาท/คืน

ที่อยู่ : 17-4, Matsubaracho, Nikko, Tochigi, ญี่ปุ่น, 321-1406
เบอร์โทร : +81 288-53-2002

จองที่พักนิกโกะ สเตชั่น โฮเต็ล 2


3. โรงแรมคลาสสิค สถานีนิกโก

โรงแรมคลาสสิค สถานีนิกโก (Nikko Station Hotel Classic) เป็นโรงแรมที่สะดวกสบายมาก ตั้งอยู่หน้าสถานี JR Nikko เลย ข้ามไปฝั่งตรงข้ามก็ขึ้นรถบัสออกไปชมสถานที่ท่องเที่ยวได้แล้ว ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับบ่อน้ำพุร้อนออนเซ็นในร่มและกลางแจ้ง และห้องอาหาร 2 แห่ง โรงแรมมีห้องพัก 71 ห้อง ตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่นและแสงไฟนวลตา พร้อมเครื่องนอนแสนสบาย และทีวีจอแบน คุมีให้เลือกทั้งห้องเตียงใหญ่ ห้องเตียงแฝด หรือห้องสำหรับสามท่าน โรงแรมยังมีบริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า มุมขายของที่ระลึก บาร์ และ Wi-Fi ฟรี เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเข้าพักที่ผ่อนคลายและน่าจดจำในนิกโก้

ราคา : เริ่มต้น 4,5xx บาท/คืน

ที่อยู่ : 3-1 Aioicho, Nikko, Tochigi, ญี่ปุ่น, 321-1413
เบอร์โทร : +81 288-53-1000

จองที่พักโรงแรมคลาสสิค สถานีนิกโก


ย่าน Kinugawa Onsen

4. โรงแรมคินุกาวะ ออนเซ็น

ถัดมากับอีกหนึ่งที่พักนิกโก้อย่าง โรงแรมคินุกาวะ ออนเซ็น (Kinugawa Onsen Hotel) เป็นโรงแรมแบบดั้งเดิมที่สวยงามริมช่องเขา Kinugawa ที่ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายในห้องอาบน้ำพุร้อนออนเซ็นทั้งในร่มและกลางแจ้ง เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่สวยงาม และลิ้มรสอาหารเลิศรส โรงแรมมีห้องพัก 162 ห้อง มีให้เลือกทั้งห้องแบบญี่ปุ่นและแบบตะวันตก รวมถึงมีห้องที่มีอ่างอาบน้ำแบบเปิดโล่งส่วนตัวด้วย ภายในโรงแรมมีร้านขายของที่ระลึก ห้องคาราโอเกะ และ Wi-Fi ฟรี สามารถรับประทานอาหารที่ร้านอาหารญี่ปุ่นหรือร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ หรือจะสั่งรูมเซอร์วิสก็ได้ โรงแรมใช้เวลาขับรถเพียง 7 นาทีจากสถานี Tobu Kinugawa Onsen และมีบริการรถรับส่ง (มีค่าบริการ)

ราคา : เริ่มต้น 8,7xx บาท/คืน

ที่อยู่ : 545 Kinugawa Onsen Taki, คินุงะวะ, Nikko, Tochigi ญี่ปุ่น, 321-2526
เบอร์โทร : +81 288-77-0025

จองที่พักโรงแรมคินุกาวะ ออนเซ็น


5. โรงแรมอะซายะ

โรงแรมอะซายะ (Asaya Hotel) เป็นที่พักสไตล์เรียวกังญี่ปุ่นสุดเก๋ไก๋ ที่มีห้องอาบน้ำพุร้อนธรรมชาติแบบเปิดโล่ง พร้อมกับวิวภูเขาที่สวยงาม สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2431 เป็นที่พักที่เก่าแก่ที่สุดในย่านคินุกาวะออนเซ็น หนึ่งในรีสอร์ทน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาคคันโต โรงแรมตกแต่งอย่างหรูหราพร้อมกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ให้บริการห้องพัก 192 ห้อง หลากหลายประเภทและหลายสไตล์ ตั้งแต่ห้องเสื่อทาทามิสไตล์ญี่ปุ่น ไปจนถึงห้องสไตล์ตะวันตกพร้อมเตียง ผู้เข้าพักสามารถอิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์รสเลิศที่ห้องอาหารในสถานที่แห่งใดแห่งหนึ่ง หรือผ่อนคลายด้วยบริการนวดและห้องคาราโอเกะ โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวก อยู่หน้าป้ายรถประจำทาง ห่างจากสถานีรถไฟ Kinugawa Koen เดินเพียง 13 นาที นอกจากนี้ยังใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น ศาลเจ้านิกโกโทโชกู และสวนสนุกเอโดะวันเดอร์แลนด์นิกโก

ราคา : เริ่มต้น 9,7xx บาท/คืน

ที่อยู่ : 813 Kinugawaonsen Taki, Nikko-city, คินุงะวะ, Nikko, Tochigi, ญี่ปุ่น, 321-2526
เบอร์โทร : +81 288-77-1111

จองที่พักโรงแรมอะซายะ


6. โรงแรมซันไชน์ คินุงาวะ

โรงแรมซันไชน์ คินุงาวะ (Hotel Sunshine Kinugawa) เป็นเรียวกังระดับ 3 ดาวที่เชื้อเชิญให้คุณเพลิดเพลินไปกับการเดินทางที่อบอุ่นและผ่อนคลายที่ Kinugawa ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีบ่อน้ำพุร้อนที่สวยงามใน Nikko ผู้เข้าพักในโรงแรมสามารถแช่ตัวในห้องอาบน้ำแบบเปิดโล่งพร้อมทิวทัศน์ของแม่น้ำคินุกาวะ และภูเขาอันยิ่งใหญ่ ให้บริการห้องพักทั้งหมด 117 ห้อง ที่ตกแต่งอย่างมีรสนิยมหลากหลายประเภท เช่น ห้องสไตล์ญี่ปุ่น ห้องลักชัวรีสำหรับสี่ท่าน และห้องพักสำหรับสี่ท่านพร้อมบ่อออนเซ็นส่วนตัว โรงแรมยังมีบริการบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นที่หลากหลาย และตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟ Kinugawa Onsen เพียง 6 นาทีโดยรถยนต์ หรือเดินเพียง 1 นาทีไปยังสะพาน Kinu-tateiwa Otsuribashi

ราคา : เริ่มต้น 4,3xx บาท/คืน

ที่อยู่ : 1437-1 Ohara, Kinugawaonsen, คินุงะวะ, Nikko, Tochigi, ญี่ปุ่น, 321-2522
เบอร์โทร : +81 288-77-2727

จองที่พักโรงแรมซันไชน์ คินุงาวะ


ย่านทะเลสาบจูเซ็นจิ (Lake Chuzenji)

7. ฮะตะโงะ นะโงะมิ ฮอต สปริง โฮเทล

มาต่อกันที่ที่พักนิกโก้ถัดมาเลยค่ะ กับ ฮะตะโงะ นะโงะมิ ฮอต สปริง โฮเทล (Hatago Nagomi Hot Spring Hotel) เป็นโรงแรมขนาดเล็กริมทะเลสาบที่สะดวกสบาย และมีเสน่ห์ ติดกับทะเลสาบ Chuzenji ใน Nikko มีทิวทัศน์ของทะเลสาบที่สวยงามจากห้องพักทุกห้อง ซึ่งกว้างขวางและสะดวกสบาย มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายในอ่างน้ำพุร้อนออนเซ็นธรรมชาติที่มีน้ำกำมะถันสีขาวขุ่น หรือเพลิดเพลินกับอาหารไคเซกิแสนอร่อยที่ปรุงจากวัตถุดิบในท้องถิ่นที่ร้านอาหาร โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวก ใกล้ป้ายรถเมล์ และใกล้สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น น้ำตกเคกอน วัดชูเซ็นจิ และศาลเจ้านิกโก้ฟุตาระซัง

ราคา : เริ่มต้น 5,4xx บาท/คืน

ที่อยู่ : 2478-4 Chugushi, Nikko, Tochigi, ญี่ปุ่น, 321-1661
เบอร์โทร : +81 288-55-0753

จองที่พักฮะตะโงะ นะโงะมิ ฮอต สปริง โฮเทล


8. ชูเซนจิ คานายา โฮเต็ล

ชูเซนจิ คานายา โฮเต็ล (Chuzenji Kanaya Hotel) เป็นโรงแรมที่สะดวกสบายและหรูหรา ใกล้กับชายฝั่งของทะเลสาบ Chuzenjiko สามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันน่าทึ่งของอุทยานแห่งชาติโอคุนิกโก้ได้ในทุกฤดูกาล โรงแรมระดับ 4 ดาวแห่งนี้มีห้องพัก 57 ห้อง พร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้คลาสสิก เตียงนอนนุ่มสบาย และอินเทอร์เน็ตแบบมีสายฟรี ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายในห้องอาบน้ำพุร้อนออนเซ็นในร่ม ห้องซาวน่าหรือเลานจ์ที่มีเตาผิง หรือลิ้มรสอาหารอร่อยตามฤดูกาลที่ปรุงในสไตล์ตะวันตกที่ห้องรับประทานอาหาร Mizunara โรงแรมยังมีบริการรถรับส่งฟรีจากสถานีรถไฟ Tobu Nikko ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 35 นาที

ราคา : เริ่มต้น 6,9xx บาท/คืน

ที่อยู่ : 2482 Chugushi, Nikko-city, Nikko, Tochigi, ญี่ปุ่น, 321-1661
เบอร์โทร : +81 288-51-0001

จองที่พักชูเซนจิ คานายา โฮเต็ล


9. นิกโกะ ชูเซ็นจิ-โคะ ออนเซ็น โฮเต็ล ฮานะ-อัน

นิกโกะ ชูเซ็นจิ-โคะ ออนเซ็น โฮเต็ล ฮานะ-อัน (Nikko Chuzenji-ko Onsen Hotel Hana-An) เป็นโรงแรมสไตล์เรียวกังระดับ 4 ดาว ที่ผสมผสานระหว่างสไตล์ตะวันตกและญี่ปุ่นได้อย่างยอดเยี่ยม ให้บรรยากาศแบบเป็นส่วนตัว และมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลสาบ Chuzenji ได้จากห้องพักทุกห้อง ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินไปกับบ่อน้ำพุร้อนออนเซ็น 2 แบบ ทั้งในร่มและกลางแจ้ง รวมถึงอาหารตามฤดูกาลที่ปรุงจากวัตถุดิบในท้องถิ่น โรงแรมตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกสบาย ใกล้กับป้ายรถประจำทาง น้ำตกเคกอน ร้านขายของที่ระลึก และท่าเรือท่องเที่ยว ทำให้เป็นที่พักที่เหมาะสำหรับการสำรวจแหล่งมรดกโลกเป็นอย่างมาก

ราคา : เริ่มต้น 7,7xx บาท/คืน

ที่อยู่ : 2480 Chugushi, Nikko, Tochigi, ญี่ปุ่น, 321-1661
เบอร์โทร : +81 288-51-0105

จองที่พักนิกโกะ ชูเซ็นจิ-โคะ ออนเซ็น โฮเต็ล ฮานะ-อัน


ย่านศาลเจ้านิกโกโทโชกู (Nikko Toshogu Shrine)

10. นิกโก คานายา โฮเต็ล

ถัดมากับที่พักนิกโก้ ญี่ปุ่น อย่าง นิกโก คานายา โฮเต็ล (Nikko Kanaya Hotel) เป็นโรงแรมสไตล์เรียวกังระดับ 4 ดาวที่มีประวัติยาวนานกว่า 140 ปี ที่ซึ่งผู้เข้าพักจะได้สัมผัสกับการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมญี่ปุ่นและตะวันตก ตั้งอยู่บนเนินเขาท่างกลางธรรมชาติ โรงแรมมีห้องพัก 71 ห้องที่มีสไตล์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่แตกต่างกัน รวมถึงห้องรับประทานอาหารหลัก ห้องทำงานฝีมือ บาร์ และระเบียง แขกที่เข้าพักสามารถผ่อนคลายในสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่เปิดตามฤดูกาล หรือเพลิดเพลินกับบริการรถรับส่งฟรีจากสถานี Tobu Nikko ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 10 นาที

ราคา : เริ่มต้น 5,5xx บาท/คืน

ที่อยู่ : 1300, Kami-Hatsuishi-machi, Nikko, Tochigi, ญี่ปุ่น, 321-1401
เบอร์โทร : +81 288-54-0001

จองที่พักนิกโก คานายา โฮเต็ล


11. นิกโกะ เซ็นฮิเมะ โมโนงะตะริ

นิกโกะ เซ็นฮิเมะ โมโนงะตะริ (Nikko Senhime Monogatari) เป็นเรียวกังออนเซ็นที่เหมาะสำหรับครอบครัวในเมืองนิกโก้ มอบประสบการณ์การพักผ่อนที่แสนผ่อนคลายอย่างแท้จริง ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับบ่อน้ำพุร้อนออนเซ็นทั้งในร่มและกลางแจ้ง รวมถึงห้องซาวน่า คาราโอเกะ และอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมในห้องรับประทานอาหารส่วนตัว ห้องพักตกแต่งแบบอบอุ่นและสะดวกสบาย ปูพื้นด้วยเสื่อทาทามิ ฟูกญี่ปุ่น มีเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และทีวีจอแบน ที่พักตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกใกล้กับศาลเจ้านิกโก้โทโชกุที่มีชื่อเสียง และศาลเจ้า Taiyuinbyo ซึ่งทั้งหมดอยู่ในระยะที่เดินไปถึงได้ หรือสามารถใช้บริการรถรับส่งฟรีจากสถานีรถไฟ JR Nikko และ Tobu Nikko ซึ่งใช้เวลาขับรถเพียง 5 นาที

ราคา : เริ่มต้น 6,0xx บาท/คืน

ที่อยู่ : Yasukawa-cho 6-48, Nikko, Tochigi, ญี่ปุ่น, 321-1432
เบอร์โทร : +81 288-54-1010

จองที่พักนิกโกะ เซ็นฮิเมะ โมโนงะตะริ


12. โรงแรมนิคโกะ โฮชิโนะยาโดะ

โรงแรมนิคโกะ โฮชิโนะยาโดะ (Nikko Hoshinoyado Hotel) เป็นโรงแรมสไตล์เรียวกังระดับ 4 ดาว ที่ใช้เวลานั่งรถประจำทางหรือรถแท็กซี่เพียง 5 นาทีจากสถานีนิกโก้ และเดินเพียง 10 นาทีไปยังศาลเจ้านิกโกโทโชกู โรงแรมให้บริการห้องพักกว้างขวางพร้อมเสื่อทาทามิ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ทีวีจอแบน และตู้เซฟ บางห้องมีวิวภูเขาที่สวยงาม ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับอาหารค่ำแบบพิเศษ และอาหารเช้าแบบญี่ปุ่นที่ร้านอาหารของโรงแรม โรงแรมยังมีร้านขายของที่ระลึก ห้องจัดเลี้ยง ห้องประชุม และ Wi-Fi ฟรี หนึ่งในไฮไลท์ของโรงแรมคือห้องอาบน้ำพุร้อนสาธารณะ (แยกตามเพศ) และห้องอาบน้ำพุร้อนแบบเปิดโล่งที่สามารถชมทิวทัศน์ของสวนได้ หรือจะเช่าห้องอาบน้ำพุร้อนส่วนตัวก็ได้ โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โรงแรมมีบริการรถรับส่งฟรีไปและกลับจากสถานี รวมถึงที่จอดรถฟรี พร้อมสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ราคา : เริ่มต้น 5,9xx บาท/คืน

ที่อยู่ : 1115 Kamihatsuishimachi, Nikko, Tochigi, ญี่ปุ่น, 321-1401
เบอร์โทร : +81 288-54-1105

จองที่พักโรงแรมนิคโกะ โฮชิโนะยาโดะ

Exit mobile version