10 ที่พักเยาวราชสวยๆ ตกแต่งชิคๆ เหมาะกับถ่ายรูป!

10 ที่พักเยาวราชสวยๆ ตกแต่งชิคๆ เหมาะกับถ่ายรูป!

หากเพื่อน ๆ กำลังมองหาสถานที่สุดเพอร์เฟกต์สำหรับถ่ายรูปสวย ๆ และนอนพักผ่อนในเยาวราชอยู่ละก็? มาถูกที่แล้วค่ะ! เพราะโพสต์นี้นอนไหนดีจะมาแนะนำที่พักสวยๆ ในเยาวราช ย่านที่คึกคักย่านหนึ่งของกรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งของโรงแรมที่สวยงามหลายแห่ง ซึ่งเหมาะสำหรับการถ่ายภาพไว้ลงโซเชี่ยลเก๋ ๆ มาก ๆ มีตั้งแต่สถาปัตยกรรมไทย-จีนดั้งเดิมไปจนถึงการออกแบบร่วมสมัยที่ทันสมัย ไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่าจะมีที่พักเยาวราชสวยๆ ที่ไหนกันบ้าง

1. อาศัย กรุงเทพ ไชน่าทาวน์

มาเริ่มกันเลยกับที่พักแรกอย่าง อาศัย กรุงเทพ ไชน่าทาวน์ (ASAI Bangkok Chinatown) โรงแรมระดับ 3 ดาวที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านไชน่าทาวน์ที่มีชีวิตชีวาของกรุงเทพฯ อยู่ใกล้กับ MRT วัดมังกร – ทางออก 1 เพียงแค่ไม่กี่ก้าว ทำให้สามารถเดินทางไปยังตลาดที่พลุกพล่าน ที่มีทั้งร้านอาหารริมทาง บาร์ลับ ศิลปะ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของย่านเยาวราชได้อย่างง่ายดาย ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายในพื้นที่เลานจ์ บาร์ ห้องอาหาร และลานภายในที่มีสวนออแกนิก นอกจากนี้ยังมีห้องทำงานร่วมกัน ห้องฟิตเนสพร้อมอุปกรณ์ครบครัน และร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์และแบรนด์ท้องถิ่น อีกทั้งให้บริการห้องพักจำนวน 224 ห้อง ห้องพักสะดวกสบาย กว้างขวาง มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นสำหรับการเข้าพัก นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารท้องถิ่นและอาหารนานาชาติที่ JAM JAM Eatery & Bar ซึ่งสร้างสรรค์โดยคู่หูนักทำอาหารที่อยู่เบื้องหลังร้านอาหารยอดนิยมบางแห่งในกรุงเทพฯ อีกด้วย

Photo: ASAI Bangkok Chinatown

ราคา : เริ่มต้น 1,925 บาท/คืน
ที่อยู่ : 31 ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์โทร : 02 220 8999

จองที่พักอาศัย กรุงเทพ ไชน่าทาวน์


2. AMA HOSTEL BANGKOK

มาต่อกันที่ที่พักถัดมาอย่าง AMA HOSTEL BANGKOK เป็นโฮสเทลระดับ 3 ดาวที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้เข้าพักในการเที่ยวชมวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา และมรดกอันทรงคุณค่าของเมือง โรงแรมตั้งอยู่ในอาคารอายุ 200 ปี ระหว่างสะพานหัน และสะพานบพิตรภิมุข ที่ได้รับการตกแต่งใหม่อย่างมีรสนิยมด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัย แต่ยังคงรักษาสถาปัตยกรรมอันงดงามและสัมผัสแบบดั้งเดิมไว้อยู่ มีห้องพักหลากหลายประเภทกว่า 25 ห้องให้เลือกพักตั้งแต่ 2 ถึง 8 คน มาพร้อม WiFi ฟรี ผ้าเช็ดตัว เครื่องทำน้ำอุ่น โต๊ะพูล และบริการต่างๆ เช่น บริการซักรีด แผนกต้อนรับ 24 ชั่วโมง บริการทำความสะอาด และบริการโทรปลุก อีกทั้งยังมีคาเฟ่ ห้องนวด และบาร์บนชั้นดาดฟ้าพร้อมเครื่องดื่มเย็น ๆ ให้ผ่อนคลายอีกด้วย

Photo: AMA HOSTEL BANGKOK

ราคา : เริ่มต้นคนละ 279 บาท/คืน
ที่อยู่ : 191 ซอยสะพานหัน ถนนจักรวรรดิ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์โทร : 085 867 7888

จองที่พัก AMA HOSTEL BANGKOK


3. Ago Hotel Chinatown

ถัดมากับที่พักเยาวราชสวยๆ อย่าง Ago Hotel Chinatown เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ที่ผสมผสานระหว่างความสมบูรณ์แบบของศิลปะ วัฒนธรรม และความเป็นท้องถิ่นที่แท้จริง บนถนนเยาวราชที่มีชีวิตชีวาของกรุงเทพฯ โรงแรมได้รับการตกแต่งที่มีกลิ่นอายสไตล์จีนสมัยใหม่ที่ไม่เหมือนใครในพื้นที่ส่วนกลาง ตลอดจนห้องพักที่ทันสมัยและสะดวกสบาย ตกแต่งด้วยงานสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการเข้าพักที่ครบครัน อีกทั้งโรงแรมยังใกล้กับตลาดน้อย สตรีทอาร์ตอันน่าหลงใหล และวัดวาอารามเพียงไม่กี่นาที ซึ่งเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการชมประวัติศาสตร์ท้องถิ่น หรือปั่นจักรยานไปตามตรอกซอกซอย เพลิดเพลินกับร้านอาหารริมทางแสนอร่อย ภายในโรงแรมยังมีร้าน Ago Cafe’ and Bar ซึ่งให้บริการอาหาร บาร์ ชาและกาแฟที่ได้รับการคัดสรรให้เพลิดเพลินในตอนเช้า รวมถึงระเบียงกลางแจ้งพร้อมค็อกเทลและดนตรีในตอนเย็นอีกด้วย

Photo: Ago Hotel Chinatown

ราคา : เริ่มต้น 1,199 บาท/คืน
ที่อยู่ : 177/20-25 ซอยเจริญกรุง 31 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10110
เบอร์โทร : 02 002 0802

จองที่พัก Ago Hotel Chinatown


4. หลง เยาวราช โฮสเทล

มาต่อกันที่ที่พักที่ 4 กันเลยค่ะ กับ หลง เยาวราช โฮสเทล (Lhong Yaowarat Hostel) เปิดประสบการณ์ที่น่าจดจำในใจกลางย่านเยาวราช มาพักที่โรงแรมหลงเยาวราช โรงแรมบูติกระดับ 2 ดาวที่มีเสน่ห์แห่งนี้ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณที่สวยงาม เซรามิกเพ้นท์มือ และการตกแต่งสไตล์ไทยดั้งเดิม ทำให้มีบรรยากาศที่คลาสสิก อบอุ่นเหมือนมาพักผ่อนอยู่บ้าน มีห้องพักที่สะดวกสบายทั้งหมด 5 ห้องให้เลือก พร้อม Wi-Fi ฟรี และบริการอาหารเช้าแสนอร่อย มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นสำหรับการพักผ่อน อีกทั้งโรงแรมยังตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า MRT วัดมังกร และร้านอาหารริมทางที่มีชื่อเสียงในย่านเยาวราช ทำให้เป็นที่พักที่สมบูรณ์แบบสำหรับการท่องเที่ยวชมความสวยงามของไชน่าทาวน์อย่างแน่นอนค่ะ

Photo: Lhong Yaowarat Hostel

ราคา : เริ่มต้น 1,289 บาท/คืน
ที่อยู่ : 77-77/1 ถนนผดุงด้าว แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์โทร : 081 312 4848

จองที่พักหลง เยาวราช โฮสเทล


5. The Mustang Blu

มาต่อกันเลยกับ The Mustang Blu เป็นโรงแรมที่ไม่ซ้ำใครที่มีประวัติอันยาวนาน ภายในอาคารโคโลเนียลอายุกว่า 100 ปี ขนาดพื้นที่ 900 ตร.ม. มี 3 ชั้นและรูปทรงสามเหลี่ยม แขกจะได้รับการต้อนรับสู่โรงแรมที่มีการตกแต่งด้วยพื้นไม้ เฟอร์นิเจอร์วินเทจ สัตว์สตาฟ และพันธุ์ไม้เมืองร้อน ให้บริการห้องพัก 2 ขนาด มีขนาด 30 และ 60 ตร.ม. แต่ละห้องมีระเบียง ตกแต่งด้วยกลิ่นอายสไตล์วินเทจ และการจัดพื้นที่ที่ไม่เหมือนใคร มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสไตล์วินเทจที่ทันสมัย บางห้องมีอ่างอาบน้ำแบบลอยตัว อีกทั้งยังมีพื้นที่รับประทานอาหารเช้า และคาเฟ่ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของโรงแรมเพื่อให้ผู้เข้าพักได้เพลิดเพลินอีกด้วย

Photo: The Mustang Blu

ราคา : เริ่มต้น 6,989 บาท/คืน
ที่อยู่ : 721 ถนนไมตรีจิตต์ แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์โทร : 062 293 6191

จองที่พัก The Mustang Blu


6. ลีฟ โลคัล เยาวราช

มาต่อกันที่ ลีฟ โลคัล เยาวราช (Live Local Yaowarat) ตั้งอยู่ในย่านเยาวราช ใกล้กับ MRT วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) และใกล้แหล่งของกินมากมาย เป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่มองหาประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์ไทยและจีน พร้อมกลิ่นอายของย่านย้อนยุค อาคารอายุกว่า 60 ปีหลังนี้ให้บริการห้องพักหลากหลายประเภท ทั้งห้องพักรวม ห้องเตียงคู่ และห้องสำหรับครอบครัว แต่ละห้องตกแต่งด้วยของตกแต่งเก๋ไก๋ และโคมไฟลายดอกไม้ที่ละเอียดอ่อนสวยงาม ในขณะที่ห้องสำหรับครอบครัวมีโครงสร้างชั้นลอยและผนังไม้ช่วยเพิ่มเสน่ห์ อีกทั้งยังมีร้านกาแฟที่ให้บริการเครื่องดื่ม เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการผ่อนคลายและดื่มด่ำกับบรรยากาศท้องถิ่นเป็นอย่างมาก

Photo: Live Local Yaowarat

ราคา : เริ่มต้น 939 บาท/คืน
ที่อยู่ : 5 ถนนสันติภาพ แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์โทร : 095 961 7869

จองที่พักลีฟ โลคัล เยาวราช


7. เซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพ

มาถึงที่พักที่ 7 แล้วค่ะ กับ เซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพ (Shanghai Mansion Bangkok) เป็นโรงแรมบูติกระดับ 4 ดาวที่ได้รับรางวัล ตั้งอยู่ใจกลางเยาวราช เดินทางสะดวกด้วย MRT หัวลำโพง และ MRT สถานีวัดมังกร ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสเสน่ห์ยุคเก่าของเซี่ยงไฮ้พร้อมกับความทันสมัย อีกทั้งยังสามารถเที่ยวชมมรดกอันสวยงามของเมือง และย่านสถานบันเทิงยามราตรีที่มีชีวิตชีวา พร้อมร้านกาแฟเก่าแก่หลายศตวรรษ ร้านทอง และร้านอาหารที่หลากหลาย ให้บริการห้องพักและห้องสวีทกว่า 76 ห้อง ห้องพักมีขนาดพื้นที่กว้างขวางตั้งแต่ 27 ตร.ม. ถึง 76 ตร.ม. เพื่อการเข้าพักที่สะดวกสบาย อีกทั้งยังมีบริการอาหารสไตล์ Shanghai Fusion อันเป็นเอกลักษณ์ได้ที่ Red Rose Restaurant พร้อมกับการแสดงดนตรีแจ๊สทุกคืน หรือผ่อนคลายและเติมพลังได้ที่ Spa Burasari ที่ได้รับรางวัล ซึ่งมีทั้งการบำบัดและทรีทเมนท์แบบดั้งเดิม

Photo: Shanghai Mansion Bangkok

ราคา : เริ่มต้น 2,099 บาท/คืน
ที่อยู่ : 479-481 ถนนเยาวราช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์โทร : 02 221 2121

จองที่พักเซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพ


8. เดอะ ควอเตอร์ หัวลำโพง บาย ยูเอชจี

มาต่อกันที่อีกหนึ่งโรงแรมเยาวราชสวยๆ อย่าง เดอะ ควอเตอร์ หัวลำโพง บาย ยูเอชจี (The Quarter Hualamphong by UHG) โรงแรมระดับ 4 ดาว ที่ชวนผู้เข้าพักมาสัมผัสเสน่ห์เมืองไทยกับที่พักสไตล์โมเดิร์นโอเรียนเต็ล ตั้งอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT หัวลำโพงเพียงไม่กี่ก้าว และยังใกล้กับสถานีรถไฟกรุงเทพหัวลำโพง ท่าเรือสี่พระยา และทางด่วน ทำให้ง่ายต่อการเดินทาง อีกทั้งยังใกล้ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม และตลาดเอเชียทีค รวมถึงมีร้านสะดวกซื้อ และร้านสตาร์บัคส์ที่อยู่ข้าง ๆ และสามารถเดินไปยังเยาวราชที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อหาอาหารริมทาง ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวได้อีกด้วย โรงแรมให้บริการห้องพักจำนวน 150 ห้อง มาพร้อมสมาร์ททีวีขนาด 50 นิ้ว และฝักบัวเรนชาวเวอร์ ห้องสวีทแบบสองห้องนอนมาพร้อมพื้นที่นั่งเล่นและห้องแต่งตัว รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส ห้องซาวน่า/อบไอน้ำ ร้านนวด อีกทั้งยังมีร้านอาหารที่เปิดบริการตลอดทั้งวัน

Photo: The Quarter Hualamphong by UHG

ราคา : เริ่มต้น 1,400 บาท/คืน
ที่อยู่ : 23/34-35 ถนนตรีมิตร แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์โทร : 02 092 7999

จองที่พักเดอะ ควอเตอร์ หัวลำโพง บาย ยูเอชจี


9. วิลล่า เดอ พระนคร – เรอเลแอนด์ชาโต

มาต่อกันที่ที่พักที่ 9 กันเลยค่ะ กับ วิลล่า เดอ พระนคร – เรอเลแอนด์ชาโต (Villa De Pranakorn – Relais & Chateaux) เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ในใจกลางย่านเมืองเก่าของกรุงเทพฯ ได้รับการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ให้บริการห้องพักจำนวน 47 ห้อง ที่ได้รับการออกแบบตกแต่งอย่างไร้ที่ติ เพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อีกทั้งยังมีห้องฟิตเนส ทรีทเมนท์สปา และบาร์สุดทันสมัยสองแห่ง นอกจากนี้โรงแรมยังตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวชมวัดวาอารามที่น่าสนใจ ร้านอาหารริมทาง และหอศิลป์ ภายในโรงแรมมีบริการห้องอาหารสำราญราช ที่มาพร้อมอาหารฟิวชั่นชิโน-ไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของทางโรงแรม หรือผ่อนคลายด้วยเครื่องดื่มเพื่อความสดชื่นริมสระว่ายน้ำได้อีกด้วย

Photo: Villa De Pranakorn – Relais & Chateaux

ราคา : เริ่มต้น 3,470 บาท/คืน
ที่อยู่ : 543 ถนนมหาไชย แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เบอร์โทร : 02 221 1122

จองที่พักวิลล่า เดอ พระนคร – เรอเลแอนด์ชาโต


10. ลัค โฮสเทล

มาถึงที่พักสุดท้ายแล้วค่ะ กับ ลัค โฮสเทล (Luk Hostel) เป็นโฮสเทลที่ไม่เหมือนใคร ตั้งอยู่ใจกลางเยาวราชในตรอกสำเพ็ง ซึ่งเป็นย่านการค้าที่พลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ โรงแรมได้รับการปรับปรุงใหม่โดยผสมผสานองค์ประกอบการออกแบบที่ทันสมัยเข้ากับสถาปัตยกรรมจีนดั้งเดิม ให้บริการห้องพักกว่า 19 ห้องสามารถเลือกได้ระหว่างห้องพักรวม หรือพักห้องส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีบาร์บนชั้นดาดฟ้า และมีพื้นที่ส่วนกลางของแต่ละชั้นให้ได้พักผ่อน

Photo: Luk Hostel

ราคา : เริ่มต้นคนละ 390 บาท/คืน
ที่อยู่ : 382, 384-386 ถนนวานิช1 แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เบอร์โทร : 092 280 3385

จองที่พักลัค โฮสเทล

Exit mobile version