12 ที่พักซาปา เวียดนาม วิวสวย บรรยากาศดีที่สุด!

12 ที่พักซาปา เวียดนาม วิวสวย บรรยากาศดีที่สุด!

ซาปา (Sapa) เป็นเมืองเล็กๆ ที่สวยงามในจังหวัดหล่าวกาย ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม เมืองนี้ล้อมรอบด้วยนาข้าวแบบขั้นบันได และล้อมรอบด้วยเทือกเขา Hoang Lien Son ทำให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม อากาศเย็นสบาย ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักเดินทางที่มองหาสถานที่พักผ่อนที่สงบและผ่อนคลาย 

Photo by : Jedsada Kiatpornmongkol / Shutterstock

เมื่อพูดถึงที่พักในซาปา ก็มีตัวเลือกให้เลือกมากมาย ตั้งแต่โฮมสเตย์แบบดั้งเดิมไปจนถึงรีสอร์ทและโรงแรมหรู นักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินกับวัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านกิจกรรมแบบดั้งเดิม เช่น การเดินป่าและช้อปปิ้งที่ตลาดกลางคืนที่คึกคัก หากใครต้องการที่พักสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ โพสต์นี้นอนไหนดีก็คัดมาให้เรียบร้อยค่ะ กับ 12 ที่พักซาปา เชิญเลือกจองด้านล่างกันได้เลย

1. โรงแรมเคเค ซาปา

มาเริ่มกันเลยกับ โรงแรมเคเค ซาปา (KK Sapa Hotel) เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักเดินทางที่มองหาสถานที่พักผ่อนที่เงียบสงบ และโรแมนติก ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าของซาปา มีทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาตระหง่าน นาขั้นบันได และหุบเขา Muong Hoa อันสวยงาม ให้บริการห้องพัก และห้องสวีทที่หรูหราทั้งหมด 186 ห้อง มาพร้อมการตกแต่งสไตล์ทันสมัย และระเบียงส่วนตัว อีกทั้งยังมีร้านอาหาร และบาร์อันเป็นเอกลักษณ์ สปาเพื่อสุขภาพอันเงียบสงบ ห้องฟิตเนสพร้อมอุปกรณ์ครบครัน สระว่ายน้ำที่ทันสมัย บริการรถรับส่งสนามบิน และ Kid Club สำหรับเด็ก

Photo by : KK Sapa Hotel

ราคา : เริ่มต้น 1,899 บาท/คืน
ที่อยู่ : 25 Violet, Sa Pa City Center, ซาปา, เวียดนาม 31700
เบอร์โทร : +84 214 3798 888

จองที่พักโรงแรมเคเค ซาปา


2. พิสตาชิโอ โฮเต็ล ซาปา

ถัดมากับ พิสตาชิโอ โฮเต็ล ซาปา (Pistachio Hotel Sapa) เป็นโรงแรมหรูหราระดับ 4 ดาว ในใจกลางเมืองซาปาที่ปกคลุมด้วยหมอก ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกสบายบนถนน Thac Bac เข้าถึงได้ง่ายโดยรถยนต์หรือรถประจำทาง มีห้องพัก และห้องสวีทกว่า 106 ห้อง แต่ละห้องมองเห็นวิวภูเขา Hoang Lien Son และหุบเขา Muong Hoa ห้องพักทุกห้องได้รับการตกแต่งอย่างมีศิลปะด้วยผ้าบุผนัง และหมอน พรม โทนสีที่หรูหรา อีกทั้งยังมีบาร์ สปา สระว่ายน้ำแบบไร้ขอบ ห้องฟิตเนส คาราโอเกะ บริการท่องเที่ยว พร้อมเมนูอาหารว่าง และทิวทัศน์อันเงียบสงบของ Sapa ที่ Ta Van Restaurant ร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น เพื่อสร้างสรรค์อาหารเวียดนาม และอาหารนานาชาติ

Photo by : Pistachio Hotel Sapa

ราคา : เริ่มต้น 2,000 บาท/คืน
ที่อยู่ : No 29, Group 10, Thac Bac street, Sapa town, Sapa district, Lao Cai province, ซาปา, เวียดนาม 661300
เบอร์โทร : +84 214 3566 666

จองที่พักพิสตาชิโอ โฮเต็ล ซาปา


3. เปาส์ ซาปา เลเชเชอร์ โฮเต็ล

ถัดมากับอีกหนึ่งที่พักซาปาเวียดนามอย่าง เปาส์ ซาปา เลเชเชอร์ โฮเต็ล (Pao’s Sapa Leisure Hotel) เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว สถานที่พักผ่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักเดินทางที่มองหาประสบการณ์ที่น่าจดจำในเวียดนาม ตั้งอยู่บนเนินเขา ในใจกลางเมือง Sapa ที่ปกคลุมไปด้วยหมอก ให้บริการห้องพักและห้องสวีททั้งหมด 223 ห้อง ตกแต่งด้วยการผสมผสานเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมซาปาแบบดั้งเดิม เข้ากับสิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหรา ตั้งแต่ห้องสแตนดาร์ดไปจนถึงห้องสวีทม้ง และห้องเพรสซิเดนเชียลสวีท แต่ละห้องมีทิวทัศน์ของหุบเขา Muong Hoa และเทือกเขา Hoang Lien Son ที่สวยงาม อีกทั้งยังสามารถเพลิดเพลินกับร้านอาหาร และบาร์ต่าง ๆ เช่น MK Rooftop Bar, Lobby Lounge และ A Lỉnh Restaurant รวมถึงมีห้องฟิตเนสที่ทันสมัย และสระว่ายน้ำในร่มพร้อมระบบน้ำอุ่น และบริการสปาสุดผ่อนคลาย

Photo by : Pao’s Sapa Leisure Hotel

ราคา : เริ่มต้น 1,729 บาท/คืน
ที่อยู่ : Muong Hoa street, Sa Pa City Center, ซาปา, เวียดนาม 330000
เบอร์โทร : +84 214 6253 999

จองที่พักเปาส์ ซาปา เลเชเชอร์ โฮเต็ล


4. โรงแรมฮอไรซัน ซาปา

มาต่อกันที่ โรงแรมฮอไรซัน ซาปา (Sapa Horizon Hotel) เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ที่สมบูรณ์แบบในการพักผ่อนในวันหยุดที่ซาปา ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองที่มีชีวิตชีวา ล้อมรอบด้วยวิวภูเขาที่สวยงาม เหมาะสำหรับการสัมผัสวัฒนธรรม และความงามของพื้นที่ มีการออกแบบที่ทันสมัย และเก๋ไก๋ด้วยห้องพัก 25 ห้อง ห้องพักทุกห้องมีระเบียงส่วนตัว พื้นที่นั่งเล่นพร้อมโทรทัศน์จอแบน คอมพิวเตอร์ และกาต้มน้ำไฟฟ้า อีกทั้งยังเพลิดเพลินกับบริการอาหารเช้าฟรีทุกเช้าตั้งแต่ 06.30-10.00 น. และร้านอาหารในสถานที่ซึ่งเชี่ยวชาญอาหารเวียดนามแบบดั้งเดิม ผ่อนคลายกับทรีทเมนท์มากมายที่ห้องนวด สำหรับการเดินทางไปโรงแรมก็ง่ายสะดวกสบาย ขับรถเพียงไม่นานจากสนามบิน

Photo by : Sapa Horizon Hotel

ราคา : เริ่มต้น 1,949 บาท/คืน
ที่อยู่ : 018 Pham Xuan Huan Street, Group 7C, Sa Pa City Center, ซาปา, เวียดนาม 330000
เบอร์โทร : +84 214 3872 683

จองที่พักโรงแรมฮอไรซัน ซาปา


5. ซิลค์ พาท แกรนด์ รีสอร์ต แอนด์ สปา ซาปา

มาถึงที่พักที่ 5 แล้วค่ะ กับ ซิลค์ พาท แกรนด์ รีสอร์ต แอนด์ สปา ซาปา (Silk Path Grand Resort & Spa Sapa) เป็นรีสอร์ทระดับ 5 ดาว สถานที่พักผ่อนบนภูเขาสุดผ่อนคลายและเงียบสงบ ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมโคโลเนียลอันโอ่อ่า และการออกแบบภายในที่หรูหรา ไปจนถึงทิวทัศน์อันน่าหลงใหลของเทือกเขาโดยรอบ ให้บริการห้องพักตั้งแต่ห้อง Classic Garden View ไปจนถึงห้อง Presidential Suite กว่า 148 ห้องที่มอบความหรูหรา สะดวกสบาย พร้อมระเบียงส่วนตัวที่มองเห็นสวนดอกไม้ และทิวทัศน์ภูเขาที่สวยงามของรีสอร์ท อีกทั้งยังสามารถเพลิดเพลินกับอาหารเวียดนามรสเลิศที่ใน 4 ห้องอาหาร หรือเยี่ยมชมสปา บริการทรีทเมนท์แบบดั้งเดิมและแปลกใหม่ นอกจากนี้ยังมีสระน้ำอุ่นในร่ม ห้องฟิตเนส และ Kidz Club ซึ่งมีกิจกรรมมากมายสำหรับคนทั้งครอบครัว

Photo by : Silk Path Grand Resort & Spa Sapa

ราคา : เริ่มต้น 2,539 บาท/คืน
ที่อยู่ : Doi Quan 6, Group 10, Sapa City, Sa Pa City Center, ซาปา, เวียดนาม 330000
เบอร์โทร : +84 214 3788 555

จองที่พักซิลค์ พาท แกรนด์ รีสอร์ต แอนด์ สปา ซาปา


6. แคทแคท แกลเลอรี ดาร์ต

ถัดมาเป็น แคทแคท แกลเลอรี ดาร์ต (Cat Cat Galerie d’Art) เป็นโรงแรมสุดหรูระดับ 3 ดาวในซาปา ด้วยการออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ผสมผสานกับสีสันในท้องถิ่น มีทัศนียภาพที่สวยงามของ Cat Cat Valley และหุบเขา Hoang Lien Son ห้องพักทุกห้องตกแต่งอย่างสวยงาม หรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์ มีให้เลือกพักหลากหลายประเภทกว่า 48 ห้อง ทั้งห้อง Standard, Deluxe, Super Deluxe, Dorm, Sky Villa Luxury, Sky Villa Double, Villa Garden View และ Family Suites อีกทั้งยังมีพื้นที่แกลเลอรี่ขนาด 1,618 ตร.ม. ซึ่งตั้งอยู่ในห้องโถงใหญ่ ล็อบบี้ ชั้น 7 และห้องอาหาร จัดแสดงผลงานศิลปะตั้งแต่ภาพวาด ประติมากรรม ไปจนถึงกระจกสี นอกจากงานศิลปะแล้วยังเพลิดเพลินไปกับบริการต่าง ๆ เช่น ร้านอาหาร ห้องนั่งเล่น เตาผิงไม้ และพื้นที่รับประทานอาหารส่วนตัว

Photo by : Cat Cat Galerie d’Art

ราคา : เริ่มต้น 1,039 บาท/คืน
ที่อยู่ : 46 Fansipan, Sa Pa City Center, ซาปา, เวียดนาม 31000
เบอร์โทร : +84 96 538 65 38

จองที่พักแคทแคท แกลเลอรี ดาร์ต


7. ลักซิก อีโคลอดจ์

มาต่อกันที่ที่พักที่ 7 กันเลยค่ะ กับ ลักซิก อีโคลอดจ์ (Laxsik Ecolodge) สัมผัสวัฒนธรรมของชาวม้ง และความงามของหุบเขาเมืองฮวาที่ Laxsik Ecolodge ลอดจ์ระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Ly ของชุมชน Lao Chai และล้อมรอบด้วยนาขั้นบันได ตกแต่งโดยได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของพื้นที่ ให้บริการห้องพักทั้งหมด 26 ห้อง มีห้องให้เลือก 4 ประเภท ได้แก่ Family Bungalow, Executive Bungalow, King/Twin bed Deluxe room และ H’Mong Signature room อีกทั้งยังมีบริการอาหารท้องถิ่นที่ Muong Hoa Restaurant ซึ่งได้รับการออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมของบ้านชุมชนชาวม้ง รวมถึงสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ถือเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผ่อนคลาย สำรวจวัฒนธรรมของชาวม้ง และสัมผัสกับธรรมชาติในแบบที่เงียบสงบเป็นส่วนตัวอีกด้วย

Photo by : Laxsik Ecolodge

ราคา : เริ่มต้น 2,790 บาท/คืน
ที่อยู่ : TL152 Lao chai, Sapa, Lao cai, Viet nam, Lao Chải Tả Ván, ซาปา, เวียดนาม 333285
เบอร์โทร : +84 214 3892 999

จองที่พักลักซิก อีโคลอดจ์


8. มาย แกลเลอรี บูทิก โฮเทล แอนด์ สปา

ถัดมากับที่พักซาปาสวยๆ อย่าง มาย แกลเลอรี บูทิก โฮเทล แอนด์ สปา (My Gallery Boutique Hotel & Spa) โรงแรมระดับ 4 ดาว จุดหมายปลายทางในอุดมคติสำหรับผู้มาเยือนเมืองซาปา เหมาะสำหรับคู่รัก ครอบครัว หรือนักเดินทางคนเดียว ตั้งอยู่บนถนนสาย Muong Hoa อันโดดเด่น ห่างจากตลาดท้องถิ่น โบสถ์ซาปา และตลาดแห่งความรักในตำนานซาปาเพียง 10 นาที ด้วยห้องพักที่ตกแต่งอย่างสวยงาม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย อีกทั้งยังมี My Boutique Restaurant & Bar ซึ่งให้บริการอาหารเวียดนามที่โดดเด่น และไวน์ที่มีให้เลือกมากมาย

Photo by : My Gallery Boutique Hotel & Spa

ราคา : เริ่มต้น 1,909 บาท/คืน
ที่อยู่ : 069B, Muong Hoa Street, Lao Cai, Sa Pa City Center, ซาปา, เวียดนาม
เบอร์โทร : +84 98 650 49 25

จองที่พักมาย แกลเลอรี บูทิก โฮเทล แอนด์ สปา


9. โรงแรมเดอ ลา กูโปล – เอ็มแกลเลอรี

เดินทางมาถึงที่พักที่ 9 แล้วค่ะ กับ โรงแรมเดอ ลา กูโปล – เอ็มแกลเลอรี (Hotel de la Coupole – MGallery) สัมผัสความเย้ายวนใจ และความซับซ้อนของอดีตที่ Hotel de la Coupole – MGallery โรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาของเมืองซาปาอันเงียบสงบ ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 1920 และ 30 ยุคอินโดจีนของฝรั่งเศส และนาข้าวสีเขียวสดใสของซาปา เหมาะสำหรับการพักผ่อนแสนโรแมนติก หรือวันหยุดพักผ่อนของครอบครัว ให้บริการห้องพักและห้องสวีทสุดหรู ที่ตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์จำนวน 249 ห้อง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ให้ความสะดวกสบาย และความหรูหรา เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามของหุบเขาซาปาจากหน้าต่างบานใหญ่ และระเบียงส่วนตัว อีกทั้งยังมีบาร์บนชั้นดาดฟ้า มาผ่อนคลายในบรรยากาศเก๋ไก๋ของบาร์ Absinthe พร้อมเครื่องดื่มค็อกเทลตามสั่ง หรือร้านอาหารสุดชิคพร้อมอาหารฝรั่งเศสคลาสสิก รวมทั้งสระน้ำอุ่นในร่ม ห้องฟิตเนส คิดส์คลับ และ Nuages Spa สปาเพื่อสุขภาพอันเงียบสงบ

Photo by : Hotel de la Coupole – MGallery

ราคา : เริ่มต้น 4,099 บาท/คืน
ที่อยู่ : 1 Hoang Lien Street Sapa District Lao Cai Province, Sa Pa City Center, ซาปา, เวียดนาม 033000
เบอร์โทร : +84 214 3629 999

จองที่พักโรงแรมเดอ ลา กูโปล – เอ็มแกลเลอรี


10. ซาปา เจด ฮิลล์ รีสอร์ต แอนด์ สปา

ถัดมากับอีกหนึ่งที่พักซาปาสวยๆอย่าง ซาปา เจด ฮิลล์ รีสอร์ต แอนด์ สปา (Sapa Jade Hill Resort & Spa) เป็นรีสอร์ทระดับ 4 ดาวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมืองซาปา มีการออกแบบสไตล์ร่วมสมัย และกลิ่นอายของท้องถิ่น เช่น การใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากธรรมชาติ และลวดลายการตกแต่งผ้าของชนกลุ่มน้อย สามารถมองเห็นหุบเขา Muong Hoa อันน่าทึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งใน 10 นาขั้นบันไดที่สวยที่สุดในโลก มีตัวเลือกห้องพักกว่า 100 ห้อง ได้แก่ บังกะโลพาโนรามาวิว บังกะโลวิวภูเขา ดีลักซ์บังกะโล ดีลักซ์วิวหุบเขา และเนสท์วิลล่า อีกทั้งยังมีบริการสปาบำบัดแบบพื้นเมือง และการนวดผ่อนคลาย ร้านอาหารบรรยากาศสบาย ๆ แต่หรูหราที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหลังคาบ้านของชนกลุ่มน้อย สระว่ายน้ำพร้อมวิวหุบเขา และห้องฟิตเนส รีสอร์ทสามารถเข้าถึงได้ง่ายจากใจกลางเมืองเก่า เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาความเงียบสงบ และเป็นส่วนตัวในทำเลที่สวยงาม

Photo by : Sapa Jade Hill Resort & Spa

ราคา : เริ่มต้น 2,769 บาท/คืน
ที่อยู่ : Ly Village, Lao Chai Commune, Lao Chải Tả Ván, ซาปา, เวียดนาม 330000
เบอร์โทร : +84 98 106 62 66

จองที่พักซาปา เจด ฮิลล์ รีสอร์ต แอนด์ สปา


11. เดลาซอล ฟัตลิญ ซาปา

มาต่อกันที่ที่พักถัดมาอย่าง เดลาซอล ฟัตลิญ ซาปา (DeLaSol Phat Linh Sapa) เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ที่ดีเยี่ยมในใจกลางของ Sapa ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกใกล้กับทะเลสาบ Sa Pa Lake ให้บริการห้องพักที่ทันสมัยกว่า 65 ห้อง ห้องพักสะดวกสบาย และกว้างขวาง บางห้องมีระเบียงที่ให้ทัศนียภาพที่สวยงาม อีกทั้งยังมีพนักงานต้อนรับที่เป็นมิตรยินดีให้ความช่วยเหลือเสมอ รวมถึงมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ สปา และบริการอาหารเช้า

Photo by : DeLaSol Phat Linh Sapa

ราคา : เริ่มต้น 1,197 บาท/คืน
ที่อยู่ : 16 Muong Hoa street, Sapa Town, Lao Cai Province, Sa Pa City Center, ซาปา, เวียดนาม, 330000
เบอร์โทร : +84 819 339 229

จองที่พักเดลาซอล ฟัตลิญ ซาปา


12. โทแปซ อีโคลอดจ์

เดินทางมาถึงที่พักสุดท้ายกันแล้วค่ะ กับ โทแปซ อีโคลอดจ์ (Topas Ecolodge) ลอดจ์สไตล์บูติก ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Hoang Lien ห่างจากเมืองซาปาในเวียดนาม 45 นาที ออกแบบด้วยสไตล์ชาเล่ต์แบบมินิมอล มอบความสะดวกสบายและความงามตามธรรมชาติ ด้วยบังกะโลบนภูเขาสไตล์ชนบท 50 หลัง ห้องพักแสนอบอุ่น 14 ห้อง และห้องพักวิวแม่น้ำ 2 ห้อง เหมาะสำหรับคู่รัก และครอบครัว อีกทั้งยังสามารถเพลิดเพลินกับเมนูอาหารสไตล์ยุโรปที่ได้รับอิทธิพลจากท้องถิ่นที่ร้านอาหาร Stilt House พร้อมมีกิจกรรมกลางแจ้งที่น่าสนใจที่ Pavilion Barbeque และปิกนิกแสนโรแมนติกกับ Prosecco รวมทั้งเลานจ์ให้บริการ Wi-Fi ฟรี บาร์บาริสต้า และค็อกเทลบาร์ที่มีเครื่องดื่มครบครัน ในขณะที่บาร์ริมสระให้บริการอาหารว่าง เครื่องดื่ม และผลไม้ มีสระว่ายน้ำอินฟินิตี้อันเงียบสงบที่ล้อมรอบด้วยนาข้าวขั้นบันได เหมาะสำหรับวันพักผ่อนเป็นอย่างมาก

Photo by : Topas Ecolodge

ราคา : เริ่มต้น 9,375 บาท/คืน
ที่อยู่ : Thanh Kim, Lao Cai, Lao Chải Tả Ván, ซาปา, เวียดนาม 0214
เบอร์โทร : +84 24 7307 0899

จองที่พักโทแปซ อีโคลอดจ์

Exit mobile version