รีวิว!! Altera Hotel and Residence ที่พักใจกลางพัทยา ห้องดีงามเกินราคามาก

รีวิว!! Altera Hotel and Residence ที่พักใจกลางพัทยา ห้องดีงามเกินราคามาก

รีวิวที่พักในย่านใจกลางเมืองพัทยา Altera Hotel and Residence (อัลเทอรา โฮเต็ล แอนด์ เรสซิเดนซ์) โรงแรมที่ถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปมาก เมื่อเทียบกับห้องพักที่ได้ เลยอยากมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันค่ะ

จุดเด่นของ Altera Hotel and Residence ที่ชอบ

บทความรีวิวที่พักนี้ เป็นการจ่ายเงินเข้าพัก และใช้บริการเองทั้งหมด ไม่ได้รับค่าจ้างหรือค่าโฆษณาใดๆ ทั้งสิ้น และไม่ได้บอกให้ทางที่พักหรือพนักงานโรงแรมรู้ เพื่อรับการบริการที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด

Altera Hotel and Residence (อัลเทอรา โฮเต็ล แอนด์ เรสซิเดนซ์) เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวในเครือของ Atmind Group ตั้งอยู่ในย่านพัทยากลาง ติดกับถนนพัทยาสายสอง เส้นเดียวกับห้าง Terminal 21 Pattaya เลย ขับรถไปเพียงไม่กี่นาที อยู่ในย่านร้านค้าและร้านอาหารมากมาย มีเซเว่นใกล้ ๆ ด้วย ขับรถไปชายหาดก็ง่าย ๆ ไม่ไกลเลย

ตัวโรงแรมตั้งอยู่ในซอยเล็ก ๆ ที่ค่อนข้างเงียบสงบ แม้จะอยู่ท่ามกลางที่เที่ยวมากมาย ขับรถเข้ามาแล้วรู้สึกได้เลยว่าเป็นส่วนตัวมาก ๆ ภายนอกตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นทันสมัย มีห้องพักให้บริการทั้งหมดกว่า 189 ห้อง

ที่จอดรถก็ถือว่ามีเยอะพอสมควร นอกจากจะมีที่จอดรถด้านหน้าโรงแรมประมาณ 10-13 คัน แล้วยังมีที่จอดรถฝั่งด้านในและด้านหลังโรงแรมอีกด้วย มีเจ้าหน้าที่ดูแล โบกรถเข้าออกให้อยู่ตลอด ถือว่าสะดวกมาก ๆ

จอดรถเสร็จแล้วเดินเข้ามาเช็คอินที่ล็อบบี้ ล็อบบี้ที่นี่ขนาดกว้างกำลังพอดี ประสบการณ์แรกที่ได้เจอคือพนักงานที่นี่บริการดีมาก ๆ พูดจาสุภาพ มีพนักงานผู้ชายมาช่วยถือกระเป๋าให้ระหว่างรอเช็คอินและช่วยขนขึ้นไปถึงห้อง ตอนเช็คอินก็ยื่นแค่บัตรประชาชน ไม่มีค่ามัดจำห้องพัก ถือว่าเช็คอินได้เร็วมาก ๆ รอไม่นานเลย

ประเภทห้องพักของ Altera Hotel and Residence

วันนี้เราจองห้องพักประเภท แกรนด์ สวีท พร้อมครัวขนาดเล็ก จองผ่าน Agoda ในราคา 1,340.64 บาท ไม่รวมอาหารเช้า ซึ่งเป็นห้องขนาดกว้างถึง 55 ตารางเมตร ห้องราคาถูกสุดของที่นี่ราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อยเท่านั้นเอง แถมในทุก ๆ ห้องจะมีครัวขนาดเล็กอีกด้วย

*ราคาห้องพักอาจเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล

จองที่พัก Altera Hotel and Residence

ในชั้นล็อบบี้จะมีมุมโซฟาให้นั่งพักระหว่างรอเช็คอิน-เช็คเอาท์ ตกแต่งได้สวยงาม มีจำนวนที่นั่งหลายที่

นอกจากนั้นยังมีพื้นที่คิดส์คลับสำหรับเด็ก ๆ และมีบริการคอมพิวเตอร์สำหรับแขกใช้หาข้อมูลต่าง ๆ พร้อมกับมีสกู๊ดเตอร์ให้ผู้เข้าพักยืมไปขี่ได้อีกด้วย

มีมุมขนม เครื่องดื่ม สามารถหยิบแล้วไปชำระเงินที่เคาเตอร์ล็อบบี้ได้เลยค่ะ

เช็คอินเรียบร้อยเราก็จะได้คีย์การ์ดเข้าห้อง กับคูปองฟรี Welcome Drink เป็นเครื่องดื่มต้อนรับ นำไปแลกรับได้ที่ห้องอาหาร Mind Bistro ได้ก่อนเวลา 3 ทุ่ม

ขึ้นลิฟต์ไปห้องพักกัน

วันนี้เราได้ห้อง 1616 ที่ชั้น 6

พอเปิดเข้ามาในห้องแล้วว้าวมาก ห้องใหญ่และกว้างสุด ๆ ห้องนี้สำหรับ 2 คนแต่มีขนาดพื้นที่เหลือเฟือมาก ให้บรรยากาศเหมือนอยู่คอนโดเลย ตกแต่งทันสมัย มีต่างหน้าสูงจากพื้นจรดเพดานทำให้มองเห็นวิวได้อย่างกว้างขวาง

โซนห้องนั่งเล่น มีโซฟานุ่ม ๆ พร้อมกับสมาร์ททีวี สามารถเปิดดู Youtube ได้

ส่วนโซนนี้จะเป็นโซนครัว มีเตาไฟฟ้า ไมโครเวฟ ตู้เย็น โต๊ะทานอาหาร รวมถึงเครื่องซักผ้า

อุปกรณ์ทำครัวมีให้ครบครันเลย ทั้งจาน ชาม ช้อน มีด ตะหลิว หม้อ ทำอาหารทานในห้องได้สะดวกสุด ๆ

มีกาต้มน้ำร้อน ฟรีน้ำเปล่า 4 ขวด (มีในตู้เย็น 2 ขวด) และมีชา/กาแฟสำเร็จรูปให้

โถงทางเดินไปยังห้องนอน จะมีพื้นที่ระเบียงส่วนตัว เปิดออกไปนั่งรับลมเย็น ๆ แถมยังมองเห็นวิวทะเลได้แบบไกล ๆ อีกด้วย

เดินเข้ามาในส่วนของห้องนอน ขนาดกว้างมาก มีสมาร์ททีวีอีกเครื่อง พร้อมโต๊ะทำงาน ไฮไลท์ของที่นี่คือที่นอนค่ะ นุ่มมาก ๆ เป็นแบรนด์ Simmons ที่ใช้ในโรงแรมดัง ๆ ระดับโลก นอนหลับสบายสุด ๆ มีหมอนให้ 2 แบบคือ หมอนแบบนุ่มกับหมอนยางพาราเพื่อสุขภาพ

ภายในห้องนอนก็จะมีห้องแต่งตัว มีเสื้อคลุมอาบน้ำ รองเท้าแตะใส่ในห้อง ไม้แขวนผ้า และตู้เซฟ

ห้องน้ำก็มีขนาดกำลังดี เข้าได้ 2 ทางจากห้องนั่งเล่นและห้องนอน มีโถสุขภัณฑ์ระบบอัตโนมัติ แยกโซนเปียกโซนแห้ง ฝักบัวแบบเรนชาวเวอร์ มีระบบทำน้ำอุ่นในตัว ของใช้ในห้องน้ำมี แชมพู เจลอาบน้ำ ผ้าเช็ดตัว สบู่เหลวสำหรับล้างมือ คอตตอนบัด และหมวกคลุมอาบน้ำ เสียดายอยากให้เพิ่มแปรงสีฟันกับยาสีฟันเข้ามาด้วย จะเพอร์เฟคมากกว่านี้

ตกเย็นออกมาเดินเล่นในโรงแรมกัน จุดเด่นของ Altera Hotel and Residence อีกจุดนึงคือพื้นที่พักผ่อนส่วนกลางที่ตกแต่งได้กลมกลืนไปกับธรรมชาติ เต็มไปด้วยต้นไม้และสวนอันเขียวขจี เหมาะแก่การพักผ่อนสุด ๆ

สระว่ายน้ำทรงโค้งขนาดใหญ่ เปิดตั้งแต่ 6:00 น. ถึง 23:00 น. มีเก้าอี้อาบแดด เก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อนชิล ๆ

มี Pool Side Bar หรือบาร์ริมสระด้วย เปิดให้บริการตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 22:00 น. พร้อมโต๊ะพูลไว้ให้ได้เล่นกันอย่างเพลิดเพลิน

นอกจากนั้น Altera Hotel and Residence ยังมีห้องฟิตเนสขนาดเล็ก ๆ ไว้ให้แขกได้ออกกำลังกาย เครื่องเล่นไม่ได้หลากหลายมาก เปิดตั้งแต่ 6:00 น. ถึง 23:00 น.

Photo: Altera Hotel and Residence

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ใน Altera Hotel and Residence

ในส่วนของห้องอาหารของโรงแรม At Mind Cafe’ & Restaurant เนื่องจากวันเข้าพักเรามีธุระในช่วงเช้าเลยไม่ได้ใช้บริการอาหารเช้า ซึ่งเสียดายมาก ๆ เนื่องจากอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ของที่นี่ค่อนข้างหลากหลาย สำหรับผู้เข้าพักที่ไม่ได้จองห้องแบบรวมอาหารเช้า ก็สามารถ walk in มารับประทานอาหารเช้าได้เลย เพียงชำระเงินที่ทางเข้าเพียงคนละ 180 บาท

Photo: Altera Hotel and Residence
Photo: Altera Hotel and Residence

มีมุมนั่งทานอาหารแบบเปิดโล่ง ซึ่งอยู่ติดริมสวนและสระว่ายน้ำ เมนูอาหารของที่นี่ก็ถือว่าราคาไม่แพงเลย ใครมาพักแล้วไม่ควรพลาดค่ะ

ขอจบรีวิวโรงแรม Altera Hotel and Residence ไว้เพียงเท่านี้นะคะ เพื่อน ๆ สามารถติดต่อสอบถาม หรือจองที่พักได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยค่ะ ครั้งหน้าเราจะไปรีวิวที่พักราคาถูกและดีที่ไหนต่อ คอยติดตามกันได้เลยค่ะ

ติดต่อที่พัก Altera Hotel and Residence

ที่อยู่ : 99/1-2 หมู่ 9 ถนนพัทยาสาย 2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150
โทร : 038 427 777
อีเมล์ : info@alterahotelandresidence.com

จองที่พัก Altera Hotel and Residence

Exit mobile version